Tận dụng đòn bẩy Thương hiệu quốc gia Việt Nam - Nâng tầm thương hiệu sản phẩm Việt
DNVN - Đây là chủ đề Hội thảo Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2021 do Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương phối hợp cùng với MVV Group và các đối tác trong nước và quốc tế tổ chức sáng 22/4 tại Hà Nội.
Dư nợ tín dụng/GDP của Việt Nam đã đạt trên 140% - Áp lực lớn đối với việc cân đối vốn của hệ thống ngân hàng / EU thay đổi cách tiếp cận kiểm soát thực phẩm hỗn hợp nhập khẩu
Theo báo cáo của Brand Finance, năm 2020 Việt Nam là một trong các quốc gia có mức tăng trưởng giá trị thương hiệu quốc gia nhanh nhất thế giới (tăng 29% so với năm 2019, lên 319 tỷ USD). Nhờ đó, giá trị thương hiệu quốc gia của Việt Nam đã tăng 9 bậc, lên vị trí thứ 33 trong Top 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới.
Bên cạnh đó, Việt Nam cũng là quốc gia duy nhất trong khối ASEAN được nâng hạng trong bảng xếp hạng quyền lực mềm toàn cầu từ 50/60 lên 47/105 quốc gia được xếp hạng (theo Báo cáo chỉ số quyền lực mềm toàn cầu 2021). Việt Nam được coi là điểm sáng nhờ sự tăng hạng vượt bậc về giá trị thương hiệu quốc gia đi cùng những kết quả về kinh tế, xã hội đã đạt được, khẳng định uy tín và vị thế ngày càng cao trên trường quốc tế, đồng thời thể hiện sự chủ động và tầm vóc của Việt Nam trong hội nhập quốc tế.
Tổ chức Brand Finance cũng cho biết Việt Nam đã phát huy tương đối tốt mọi khía cạnh của quyền lực mềm, đặc biệt là sự hội nhập của Thương hiệu quốc gia Việt Nam và các thương hiệu sản phẩm hàng đầu. Uy tín quốc gia của Việt Nam trong năm qua đã tăng lên phần lớn nhờ chủ trương và phản ứng nhanh nhạy của Chính phủ, đặc biệt là sự chỉ đạo sát sao trong công tác hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng và quảng bá thương hiệu trong và ngoài nước cũng như sự năng động, nỗ lực của doanh nghiệp Việt Nam.
Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương, Trưởng ban Ban thư ký Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam
Phát biểu khai mạc hội thảo, ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương, Trưởng ban Ban thư ký Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam cho biết: “Hội thảo là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp được tiếp cận với các chuyên gia hàng đầu về marketing, xây dựng và phát triển thương hiệu, giúp các doanh nghiệp tận dụng đòn bẩy Thương hiệu quốc gia; xây dựng và đổi mới chương trình marketing và truyền thông thương hiệu doanh nghiệp một cách hiệu quả, từ đó góp phần hỗ trợ thiết thực cho các doanh nghiệp trong công tác phát triển thương hiệu để thúc đẩy xuất khẩu, cũng như tăng cường khả năng nhận biết hàng hóa, dịch vụ trên thị trường đặc biệt trong bối cảnh hội nhập quốc tế”.
Ông Nguyễn Thanh Sơn, Chủ tịch MVV Group chia sẻ, các doanh nghiệp không nên chỉ tập trung vào việc được công nhận là doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia mà hãy nhìn vào những giá trị doanh nghiệp có thể tận dụng được từ đây. Thương hiệu quốc gia Việt Nam sẽ cung cấp cho doanh nghiệp bộ công cụ bao gồm các phương thức thực hiện, chỉ số đo lường để doanh nghiệp Việt Nam biết cách vận hành và thay đổi, giúp doanh nghiệp soi chiếu xem mình đang ở đâu, cần phải làm gì, đánh giá hiệu quả các hoạt động đang triển khai và sức mạnh nội tại của doanh nghiệp.”
Ông Nguyễn Thanh Sơn, Chủ tịch MVV Group.
Tại hội thảo, các diễn giả cung cấp những nội dung tư vấn chuyên sâu cho doanh nghiệp để tận dụng đòn bẩy Thương hiệu quốc gia, xây dựng và đổi mới chương trình marketing và truyền thông thương hiệu doanh nghiệp hiệu quả. Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng đưa ra các giải pháp hỗ trợ thiết thực và hiệu quả cho các doanh nghiệp trong công tác nghiên cứu thâm nhập thị trường, thiết lập hệ thống thông tin và cập nhật kiến thức về thương hiệu, hướng tới những tiêu chí của Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam trong bối cảnh mới.
Hội thảo Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2021 là hoạt động trong khuôn khổ Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam diễn ra từ 19-25/4/2021. Sự kiện Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam được tổ chức thường niên nhằm tăng cường nhận biết trong đại chúng và cộng đồng doanh nghiệp về Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam và các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia, đông thời giúp trang bị thêm kiến thức cho cộng đồng doanh nghiệp về tầm quan trọng của công tác xây dựng và phát triển thương hiệu trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đặc biệt trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế.
Nguyệt Minh
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Cột tin quảng cáo