Tăng thêm 11 chuyến bay nội địa đến Đà Nẵng dịp lễ 30/4 – 1/5
Du lịch MICE Đà Nẵng thu hút quan tâm đặc biệt của đối tác quốc tế / Đà Nẵng kêu gọi người dân tiết kiệm điện, nước
Thực hiện chỉ đạo của Cục Du lịch quốc gia Việt Nam và UBND TP Đà Nẵng về công tác đón và phục vụ khách du lịch dịp lễ 30/4 – 1/5 và cao điểm hè 2024, chiều 25/4, Sở Du lịch Đà Nẵng họp triển khai bảo đảm an ninh, an toàn và nâng cao chất lượng phục vụ khách tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn TP.
Lượng khách hạ cánh tại nhà ga quốc tế T2 sân bay Đà Nẵng tăng cao trong những ngày cuối tháng 4/2024.
TP Đà Nẵng dự kiến đón hơn 103 nghìn lượt khách dịp lễ 30/4 – 1/5 năm nay (ước tăng 4% so cùng kỳ 2023). Trong đó có 251 chuyến bay quốc tế, dự kiến đón khoảng 52 ngàn lượt khách (ước tăng 25 chuyến); 373 chuyến bay nội địa, dự kiến đón gần 51 nghìn lượt khách (ước giảm 24 chuyến so với dịp lễ 2023).
Đáng chú ý, bà Trương Thị Hồng Hạnh cho biết, số chuyến bay nội địa đến Đà Nẵng tăng thêm 11 chuyến và tăng thêm 2.000 lượt khách so với báo cáo ước số liệu ngày 11/4, trong đó Vietnam Airlines tăng 8 chuyến, Vietjet Air tăng 3 chuyến.
“Điều đó cho thấy nỗ lực rất lớn từ các hãng hàng không trong hoàn cảnh thiếu máy bay hiện nay”, bà Trương Thị Hồng Hạnh nói.
Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, trong quý I/2024, các cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn phục vụ hơn 1,88 triệu lượt khách, tăng hơn 23% so cùng kỳ 2023. Trong đó, khách quốc tế gần 636 ngàn lượt, tăng gần 22%; khách nội địa gần 1,25 triệu lượt, tăng hơn 24%. Doanh thu lưu trú, ăn uống, lữ hành quý I/2024 đạt hơn 7,6 ngàn tỷ, tăng 25,6% so cùng kỳ 2023.
Mục tiêu của du lịch Đà Nẵng năm 2024 là đón 8,42 triệu lượt khách, tăng 13,8% so với năm 2023, gần bằng 105% so với năm 2019; doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống, lữ hành phấn đấu đạt hơn 30,8 ngàn tỷ đồng, tăng hơn 10% so với năm 2023, bằng 144% so với năm 2019.
Để đạt mục tiêu nêu trên, Sở Du lịch Đà Nẵng đã và đang cùng các sở, ngành, đơn vị đầu tư nâng cấp, làm mới các sản phẩm, dịch vụ, tổ chức các sự kiện trong cả năm 2024, trong đó tập trung cao điểm từ tháng 4/2024 đến tháng 7/2024; triển khai các sản phẩm du lịch đêm, du lịch ẩm thực, du lịch cưới; đẩy mạnh công tác quảng bá, xúc tiến du lịch trong nước cũng như nước ngoài; thúc đẩy liên kết chuỗi cung ứng…
“Để tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp du lịch tháo gỡ vướng mắc, khó khăn, vừa qua Sở Du lịch Đà Nẵng đã tổ chức các cuộc họp chuyên đề bàn giải pháp xúc tiến các thị trường khách Trung Quốc, Đông Nam Á. Sau lễ 30/4 và 1/5, Sở sẽ tiếp tục họp với các doanh nghiệp bàn giải pháp xúc tiến, thu hút khách các thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc, Âu, Úc Mỹ, Ấn Độ, Trung Đông và thị trường nội địa đạt hiệu quả thời gian đến”, bà Hạnh cho biết.
End of content
Không có tin nào tiếp theo