Thị trường bán lẻ Việt Nam thu hút sự quan tâm của giới doanh nghiệp Nhật Bản
Nguồn cung hàng hoá thiết yếu vẫn khá dồi dào sau Tết Nguyên đán / Thị trường hàng hóa thế giới chịu tác động bởi virus Corona

Người dân đến mua sắm tại siêu thị Aeon Mall Bình Dương. (Ảnh: TTXVN)
Theo bài viết, trước đây, giới doanh nghiệp Nhật Bản đã biết đến tiềm năng của Việt Nam vì dân số đang gia tăng, tầng lớp trẻ ngày càng nhiều và thu nhập cá nhân cũng tăng lên. Tuy nhiên, đầu tư của Nhật Bản vào thị trường Việt Nam mới chỉ dừng lại ở các hoạt động đơn lẻ, chưa thể tạo thành trào lưu lớn. Hiện Việt Nam thu hút được sự quan tâm của doanh nghiệp Nhật Bản là nhờ có sự tăng trưởng kinh tế và ổn định chính trị bậc nhất tại khu vực Đông Nam Á.
Cũng theo bài viết, dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng tới các doanh nghiệp Nhật Bản tại thị trường Trung Quốc. Trong bối cảnh đó, việc chuyển hướng sang thị trường Việt Nam có lẽ là một phương án thay thế cần thiết để phân tán rủi ro.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất

1 tháng vòng loại DIFF 2025, du lịch Đà Nẵng phục vụ gần 1,2 triệu lượt khách
Thanh tra Ngân hàng Nhà nước chỉ ra loạt sai phạm tại ngân hàng PGBank
Phiên livestream đặt giá NobleGo tối 8/7: Khách sở hữu căn hộ cao cấp Sunshine City rẻ hơn 2 tỷ đồng
Ngân hàng Nhà nước cập nhật tiến độ sửa Nghị định 24 về quản lý thị trường vàng
F88 nhận 3 giải thưởng tại Asian Banking & Finance 2025

Giá vàng ngày 10/7/2025: Vàng thế giới tăng nhẹ