Thị trường

Thị trường dịch vụ hàng không châu Á - Thái Bình Dương tăng trưởng mạnh

DNVN - Thị trường dịch vụ hàng không thương mại tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương khả năng sẽ tăng hơn gấp đôi giá trị từ mức 52 tỷ USD hiện nay lên 129 tỷ USD vào năm 2043, theo Dự báo dịch vụ toàn cầu (GSF) mới nhất của Airbus.

Malaysia Airlines chính thức mở đường bay Kuala Lumpur - Đà Nẵng / Cơ hội tăng cường hợp tác giữa cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam - EU

Điều này được thúc đẩy bởi nhu cầu về khoảng 19.500 máy bay mới và lưu lượng hành khách hàng không trong khu vực có tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 4,81%.

Nhờ vào sự gia tăng lưu lượng hàng không hàng năm, sự mở rộng đội bay và nhiều máy bay có nhu cầu được kết nối và hỗ trợ kỹ thuật số hơn, sự tăng trưởng nhu cầu dịch vụ sẽ được thể hiện thông qua các giải pháp được triển khai trong tất cả các giai đoạn của máy bay từ khi bàn giao đến khi hết vòng đời sử dụng, bao gồm bảo dưỡng, nâng cấp và đào tạo bay.

Khu vực châu Á-Thái Bình Dương sẽ có ​​quy mô tăng trưởng và hoạt động lớn nhất về dịch vụ hậu mãi.

Trong số các phân khúc khác nhau của mảng dịch vụ tại châu Á và Thái Bình Dương, giá trị thị trường của phân khúc Bảo dưỡng máy bay sẽ tăng hơn gấp đôi từ 43 tỷ USD lên 109 tỷ USD (+5,0% CAGR). Phân khúc Cải tiến và Nâng cấp máy bay dự kiến ​​sẽ tăng trưởng tương tự, từ 5,1 tỷ USD lên 13 tỷ USD (+5,1% CAGR), trong khi phân khúc Đào tạo và Vận hành dự kiến ​​sẽ tăng từ 4,1 tỷ USD trong năm 2024 lên 7,6 tỷ USD vào năm 2043 (+3,3% CAGR).

Airbus dự báo khu vực châu Á-Thái Bình Dương sẽ cần 999.000 chuyên gia lành nghề mới (gần 45% số nhân lực toàn cầu) trong 20 năm tới, bao gồm 268.000 phi công mới, 298.000 nhân viên kỹ thuật mới và 433.000 tiếp viên hàng không mới.

Bà Cristina Aguilar Grieder, Phó chủ tịch cấp cao phụ trách Dịch vụ khách hàng của Airbus cho biết: "Khu vực châu Á-Thái Bình Dương sẽ có ​​quy mô tăng trưởng và hoạt động lớn nhất về dịch vụ hậu mãi, với nhiều cơ hội để nâng cao hiệu quả, đơn giản hóa và vận hành có trách nhiệm. Airbus sẽ tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ các hãng hàng không và ngành hàng không nói chung trong việc thích ứng với những cơ hội đó".

Phan Minh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo