Thị trường

Thị trường du lịch Tết Nguyên đán khả quan hơn khi TP Hồ Chí Minh trở thành vùng xanh

TP Hồ Chí Minh đã 3 tuần liên tiếp duy trì được vùng xanh, nhiều người dân đã được tiêm mũi vaccine thứ ba ngừa COVID-19. Đây là một trong những yếu tố khiến thị trường du lịch Tết Nguyên đán khởi sắc hơn.

Kỳ vọng ở điểm sáng xuất khẩu trong năm 2022 / Giá xăng tăng lần thứ 3 liên tiếp

Khách chốt tour nhiều hơn

“Việc TP Hồ Chí Minh trở thành vùng xanh là tín hiệu vui đối với công ty lữ hành Saigontourist nói riêng và ngành du lịch Việt Nam nói chung. Rõ ràng có thể nhận thấy du khách đã mạnh dạn và an tâm hơn để lựa chọn những chuyến đi đầu năm trong dịp Tết. Hiện nay, lượng khách đăng ký mua tour của lữ hành Saigontourist đang tăng hằng ngày. Theo thống kê thì đã có khoảng trên 8.000 khách. Tình hình rất khả quan so với cùng kỳ năm ngoái”.

Lượng khách đặt mua tour Tết nguyên đán đang tăng dần khi TP.HCM duy trì 3 tuần liên tục là "vùng xanh". (Ảnh: Saigontourist)
Lượng khách đặt mua tour Tết nguyên đán đang tăng dần khi TP Hồ Chí Minh duy trì 3 tuần liên tục là "vùng xanh". (Ảnh: Saigontourist)

Đó là chia sẻ của bà Đoàn Thị Thanh Trà - Giám đốc Tiếp thị & Truyền thông Công ty Lữ hành Saigontourist về tình hình đặt mua tour Tết Nguyên đán Nhâm Dần. Hiện nay, các sản phẩm đang được khách quan tâm và đặt mua nhiều ở Saigontourist là các tour tham quan, nghỉ dưỡng, tour hành hương và tour có sự gia tăng tính trải nghiệm, đặc biệt là trải nghiệm văn hóa bản địa. Các điểm đến được lựa chọn nhiều bao gồm: Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng, Vũng Tàu, Đà Lạt và các tỉnh miền núi phía Bắc.

Quả thật, TP Hồ Chí Minh là “vùng xanh” đang thực sự tạo cú hích để người dân TP hào hứng hơn với việc đi du xuân. Nếu cách đây một tháng, tình hình tour Tết Nguyên đán vẫn còn khá ảm đạm thì nay không chỉ Saigontourist mà nhiều công ty du lịch lữ hành khác như: Vietravel, BenThanh Tourist, Saco Travel, TST Tourist, Fiditour - Vietluxtour đều ghi nhận lượng khách đến văn phòng giao dịch hoặc liên hệ qua hotline, website, fanpage để đặt mua tour tăng đáng kể.

Một số khách trước đó còn lưỡng lự, chỉ mới tìm hiểu thì nay đã chốt tour, thậm chí nhiều khách còn hỏi mua tour cho dịp 30/4-1/5. “Tết này mình đang rủ bạn bè đi du lịch Đà Lạt. Đà Lạt cũng gần Sài Gòn, cảnh quan đẹp với tụi mình thích không khí trên đó nên tụi mình đi Đà Lạt”, “TP Hồ Chí Minh là vùng xanh rồi thì người dân như mình đi tới địa phương khác chỉ phải đảm bảo 5K, chứ không bị hạn chế đi lại, không phải cách ly nên mình quyết định đặt mua tour đi Nha Trang cho cả nhà dịp này”, "Tết thì nhà mình dự định đi Phú Quốc mà chưa chốt nhưng nay TP mình là vùng xanh rồi nên mình quyết định đặt tour luôn. Đi từ mùng 4 rồi mùng 7 về".

Phú Quốc đang là một điểm đến được nhiều du khách lựa chọn trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần. (Ảnh: Saigontourist)
Phú Quốc đang là một điểm đến được nhiều du khách lựa chọn trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần. (Ảnh: Saigontourist)

Nhiều địa phương chào đón du khách từTP Hồ Chí Minh

Theo bà Trần Phương Linh - Giám đốc Tiếp thị & Công nghệ thông tin của BenThanh Tourist, việc TP Hồ Chí Minh duy trì trạng thái “vùng xanh” trong 3 tuần liên tiếp đã đem lại 3 tín hiệu khởi sắc: Thứ nhất là người dân TP Hồ Chí Minh tự tin hơn để đi du lịch dịp Tết Nguyên đán, thứ hai là các tour tại TP như Củ Chi, Cần Giờ được người dân TP cũng như các địa phương lân cận đặt mua nhiều hơn và thứ ba là nhiều địa phương trong cả nước đã có chính sách cởi mở hơn để chào đón khách du lịch từ TP Hồ Chí Minh. Chính vì thế mà BenThanh Tourist đã mạnh dạn tung ra gần 30 sản phẩm tour cho dịp Tết Nguyên đán năm nay.

 

Bà Trần Phương Linh chia sẻ thêm: “Do tình hình dịch COVID-19 nên khách có xu hướng đi theo nhóm nhỏ, nhóm gia đình và đặt dịch vụ riêng mang tính nghỉ dưỡng. Hiện tại, các sản phẩm được khách quan tâm nhiều là các hành trình ngắn từ 3-4 ngày tại các khu nghỉ dưỡng, resort ở Phú Quốc, Đà Nẵng, Nha Trang và Sapa. Giá tour Tết cũng bình ổn so với mọi năm, vì sau thời gian giãn cách xã hội, một số điểm du lịch có các chương trình kích cầu nên giá cũng bình ổn”.

Du khách có xu hướng chọn đi du lịch Tết Nguyên đán theo nhóm gia đình hoặc bạn bè. (Ảnh: BenThanh Tourist)
Du khách có xu hướng chọn đi du lịch Tết Nguyên đán theo nhóm gia đình hoặc bạn bè. (Ảnh: BenThanh Tourist)

Thị trường tour Tết sôi động hơn, tiêu chí an toàn và phòng chống dịch vẫn được cả khách lẫn các công ty du lịch chú trọng. Khách hàng chủ yếu chọn đi theo nhóm nhỏ, riêng lẻ hoặc nhóm gia đình và ưu tiên chọn tới các địa phương, các điểm đến đã kiểm soát được dịch bệnh, có số ca nhiễm mới thấp. Còn các công ty du lịch, lữ hành cũng nỗ lực chuẩn hóa quy trình phòng dịch, tăng cường tập huấn cho đội ngũ nhân sự phục vụ tour. Bên cạnh đó, chính sách về hoàn, hoãn và thay đổi lịch trình tour của các công ty lữ hành cũng linh động hơn để hỗ trợ khách trong các trường hợp không may mắc COVID-19 trước hoặc trong quá trình đi tour.

Ông Phạm Ngọc Hà - Phó Giám đốc Công ty Saco Travel cho biết: “Saco Travel hiện nay có những chính sách mở hơn cho khách du lịch. Ví dụ trước ngày khởi hành mà vì một lý do khách quan nào đó khách không tham gia được thì công ty Saco hỗ trợ dời chương trình tour đó cho khách, nghĩa là khách có thể tham gia một tour khác của Saco sau đó, hoặc là sẽ hoàn tiền cho khách, chứ không như trước đây là khách phải hủy trước 7 ngày”.

Saco Travel cũng ghi nhận lượng khách đặt mua tour đi Phú Quốc tăng cao trong dịp Tết.(Ảnh: Saco Travel)
Saco Travel cũng ghi nhận lượng khách đặt mua tour đi Phú Quốc tăng cao trong dịp Tết.(Ảnh: Saco Travel)

TP Hồ Chí Minh là một thị trường cung cấp nguồn khách rất lớn cho những địa phương khác nên khi người dân TP hào hứng với việc mua tour và đi du lịch dịp Tết Nguyên đán thì đây cũng là tín hiệu vui cho ngành du lịch cả nước. Nếu tình hình dịch vẫn được kiểm soát tốt, ngành du lịch TP Hồ Chí Minh hứa hẹn sẽ còn có nhiều khởi sắc hơn vào dịp hè.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm