Thương mại điện tử Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh hàng đầu Đông Nam Á
Tạm ngừng mua vàng miếng móp méo, một chữ: Tổng Giám đốc SJC nói gì? / Vietnam Report 'gọi tên' một doanh nghiệp Nhật Bản trong top 3 công ty bảo hiểm uy tín
Ảnh minh họa.
Báo chí quốc tế thời gian qua nhận định, cùng với sự phát triển của mạng Internet, công nghệ thông tin và các nền tảng mạng xã hội, thương mại điện tử tại Việt Nam đang ghi nhận sự phát triển nhanh chóng. Tốc độ tăng trưởng của thương mại điện tử Việt Nam nhanh hàng đầu khu vực, góp phần tích cực vào thúc đẩy phục hồi và phát triển kinh tế.
Báo cáo Thương mại điện tử tại Đông Nam Á 2024 của Momentum Works cho rằng, Việt Nam là thị trường thương mại điện tử tăng trưởng nhanh nhất Đông Nam Á, tăng 52,9% so với cùng kỳ năm trước.
Cũng về vấn đề này, trang Opengov Asia cho biết, thị trường thương mại điện tử Việt Nam có tốc độ tăng trưởng ổn định, đạt trung bình hằng năm từ 16 - 30% trong 4 năm qua, mức cao nhất thế giới.
Ông Sasaoka Yoshimi - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn NTT, Nhật Bản - cho rằng:"Chính phủ Việt Nam đã có nhiều đầu tư cho hạ tầng viễn thông. Điều này sẽ có tác động đáng kể đến việc mở rộng thị trường. Số lượng người dùng Internet ở Việt Nam là rất lớn. Dân số Việt Nam hiện khoảng 100 triệu người và chúng tôi nghĩ rằng, thị trường sẽ tiếp tục phát triển trong tương lai".
Tân Hoa Xã đưa tin, trong 5 năm qua, các doanh nghiệp Việt Nam đã mở rộng đáng kể phạm vi hoạt động quốc tế, với lượng sản phẩm xuất khẩu qua các nền tảng thương mại điện tử quốc tế tăng 300%.
Trang the Star nhấn mạnh, lĩnh vực thương mại điện tử xuyên biên giới của Việt Nam đang mở rộng với tốc độ nhanh hơn 2,3 lần so với thương mại điện tử thông thường trong giai đoạn 2022 - 2025, với dự báo tăng trưởng hàng năm là 20% cho đến năm 2026.
GS. Pankaj Jha từ Đại học Toàn cầu Jindal, Ấn Độ cho rằng:"Tôi nghĩ một lĩnh vực mà các bạn có thể triển khai là mã vạch và nhận dạng kỹ thuật số của các sản phẩm. Để bất kỳ ai dù không biết bất cứ ngôn ngữ nào, đặc biệt nếu sản phẩm có nguồn gốc từ Việt Nam và được viết bằng tiếng Việt, họ cũng có thể quét sản phẩm và nắm bắt những thông tin cơ bản về nó. Và thứ hai là cần làm nhãn dán song ngữ, bằng tiếng Việt và tiếng Anh hoặc bất kỳ ngôn ngữ nào khác mà bạn muốn. Bởi vì mọi người kết nối với sản phẩm chỉ khi họ biết thông tin chi tiết về sản phẩm và điều này rất quan trọng. Tôi nghĩ cần phải bắt đầu ngay bây giờ nếu muốn khai thác tiềm năng của thương mại điện tử".
Bình luận về cuộc cách mạng thương mại điện tử ở Việt Nam, trang Telecom Review Asia cho biết, thị trường thương mại điện tử của Việt Nam đang trải qua sự tăng trưởng chưa từng có, được thúc đẩy bởi sự kết hợp giữa chuyển đổi số, cơ sở hạ tầng viễn thông mạnh mẽ và người tiêu dùng năng động. Sự tăng trưởng này đang biến Việt Nam thành một trung tâm thương mại điện tử hàng đầu ở Đông Nam Á, mang đến những cơ hội to lớn cho cả doanh nghiệp và người tiêu dùng.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Hai thách thức lớn doanh nghiệp phải đối mặt khi bán sản phẩm ra thị trường toàn cầu
Giá vàng thế giới tăng nhẹ trước thềm cuộc bầu cử Mỹ
Giá ngoại tệ ngày 5/11/2024: Đồng USD giảm giá trước bầu cử Tổng thống Mỹ
Doanh nghiệp Việt cung cấp giải pháp số sáng tạo tại thị trường Trung Đông
Các giải pháp bình ổn giá tiêu dùng những tháng cuối năm
Thị trường bất động sản Đà Nẵng đang có dấu hiệu phục hồi