Tìm ra đội về nhất cuộc thi thương mại điện tử toàn cầu
Áp dụng chuyển đổi số, trí tuệ nhân tạo trong chăn nuôi / VCCI đề xuất chính sách hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sau bão số 3
Được ra mắt năm 2021, nhằm thu hút và kết nối những tài năng trẻ trên toàn cầu để xây dựng tương lai của thương mại điện tử. Phiên bản năm 2024 của cuộc thi tập trung vào việc khám phá các cách thức nâng cao trải nghiệm mua sắm trực tuyến thông qua trí tuệ nhân tạo (AI), dành cho sinh viên đại học và những người mới tốt nghiệp.
Các thí sinh được giao nhiệm vụ phát triển các giải pháp sáng tạo để khắc phục những hạn chế hiện tại của mua sắm trực tuyến trong các lĩnh vực như cá nhân hóa, tìm kiếm bằng hình ảnh và giọng nói, và thương mại điện tử xuyên biên giới. Khi được lựa chọn vào vòng trong của cuộc thi, họ được sự hướng dẫn và hỗ trợ từ các chuyên gia của Alibaba International, đồng thời có cơ hội tiếp cận với các sáng kiến AI của công ty cũng như các cách vận hành thương mại điện tử thực tế.
Kể từ khi khởi động vào tháng 6, cuộc thi năm nay đã thu hút sự quan tâm lớn từ hơn 1.000 cá nhân thuộc hơn 500 đội, đại diện cho các khu vực bao gồm châu Âu, châu Mỹ, Đông Á và Đông Nam Á. Sau hai vòng tuyển chọn gắt gao, 11 đội với tổng cộng 39 thí sinh đã tiến vào vòng chung kết toàn cầu diễn ra tại Hàng Châu để tranh tài cho ba vị trí dẫn đầu.
Các đội chung kết đã trình bày các dự án AI của mình trước hội đồng chuyên gia trong ngành, bao gồm Kaifu Zhang, Phó Chủ tịch Alibaba International, người đứng đầu các sáng kiến AI của công ty; Lillian Jiang, Giám đốc Nhân sự của Alibaba International; Carlos Barrera, Giám đốc Điều hành Lazada Philippines; Ying Peng, Tổng Giám đốc AliExpress; và Jin Qin, Giám đốc Đầu tư tại Alibaba International.
Trong số các đội tham gia, không thể không kể đến sự hiện diện đầy năng lượng của các bạn sinh viên Việt Nam, với đội TORUDOVI đến từ Đại học Ngoại thương cơ sở TP Hồ Chí Minh và Đại học Quốc tế, đã giới thiệu giải pháp AI-Gift. Dự án nhằm tạo ra trải nghiệm tặng quà trực tuyến cá nhân hóa bằng trí tuệ nhân tạo (AI), cung cấp các tính năng như LazPresent và LazFriends để nâng cao sự tương tác giữa người tặng và người nhận. Giải pháp sáng tạo này đã thu hút sự chú ý của hội đồng chuyên gia trong vòng chung kết toàn cầu của cuộc thi.
Sau quá trình đánh giá toàn diện dựa trên các tiêu chí bao gồm Đổi mới Dựa trên AI (25%), Khả năng Tích hợp AI (20%), Thực hiện Kỹ thuật (20%), Trải nghiệm Người tiêu dùng (25%) và Chất lượng Trình bày (10%), ba đội đã được chọn làm người chiến thắng cuối cùng. Đội CrashCourse, bao gồm các sinh viên từ Đại học Quản lý Singapore, đã giành giải nhất nhờ cách tiếp cận sáng tạo và tinh thần đồng đội xuất sắc, mang về giải thưởng là phiếu du lịch trị giá 10.000 USD.
Đội The Echelon Group, gồm các sinh viên từ Đại học Johns Hopkins và Đại học Maryland, College Park, và Đội Saturdays, gồm các sinh viên từ Viện Công nghệ Bandung, lần lượt giành giải nhì và ba, với giải thưởng là phiếu du lịch trị giá 5.000 USD và 3.000 USD. Ngoài ra, Alibaba International sẽ cung cấp cơ hội thực tập cho tất cả các thí sinh đã lọt vào vòng chung kết toàn cầu.
“GEC 2024 thực sự đã làm nổi bật tiềm năng đáng kinh ngạc của các tài năng trẻ hiện nay. Những giải pháp AI sáng tạo mà họ trình bày có khả năng cách mạng hóa tương lai của thương mại điện tử và chúng tôi rất vui mừng khi được chứng kiến năng lượng và khả năng kỹ thuật của họ tại Hàng Châu”, ông Kaifu Zhang, Phó Chủ tịch Alibaba International cho biết.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Trình Quốc hội kế hoạch cải cách tiền lương vào năm 2025
Cần chính sách công nghiệp đột phá
Lễ hội mua sắm tại Sóc Sơn: Đặc sản vùng miền và sản phẩm xanh 'lên ngôi'
Nhà bán lẻ Nhật Bản lên kế hoạch tuyển 5000 nhân sự tại Việt Nam trong năm 2025
Việt Nam - Nhật Bản bắt tay mở rộng thị trường, vượt qua thách thức toàn cầu
Dự báo tác động từ chính sách của tân Tổng thống Mỹ đến kinh tế Việt Nam