Tour nội địa hè giá cao khiến du khách "chùn chân"
Sau tăng 3%, lộ trình điều chỉnh giá điện tiếp theo ra sao? / Thị trường giao dịch hàng hóa Việt Nam ngày càng có vị thế trên thế giới
Trên thực tế hiện nay, du khách đang có xu hướng chọn tour nước ngoài tầm trung, hơn các tour trong nước, do giá cả cạnh tranh hơn. Và đây là vấn đề, mà ngành du lịch nội địa đang phải đối mặt, khi có quá nhiều lựa chọn về tour du lịch nước ngoài giá rẻ. Mặc dù, các tour nội địa cũng đã được làm mới và đa dạng hơn để nâng cao sức cạnh tranh.
Giá tour các tỉnh phía Bắc trong nước khoảng 9 triệu đồng/người, tương đương giá tour đi Singapore. Còn tour Thái Lan chỉ khoảng 7 triệu đồng. Sau khi so sánh mức giá và lộ trình, chị Vĩ (TP Hồ Chí Minh) cho biết, sẽ mua tour Singapore du lịch trong dịp hè này.
"Đi du lịch mà giá cả dễ dàng phải chăng hơn sẽ thích đi nước ngoài hơn để mình khám phá văn hóa ở nhiều quốc gia hơn", chị Nguyễn Thị Phượng Vĩ (Quận 3, TP Hồ Chí Minh) cho biết.
Tương tự anh Nguyễn Lữ Sinh (TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) cũng cho biết: "So với trong nước, tour nước ngoài giá đang rất tốt nên gia đình tôi quyết định dịp hè này sẽ đi trải nghiệm tour Trương Gia Giới".
Giá cả đang là rào cản với nhiều tour du lịch nội địa. (Ảnh minh hoạ)
Ngay từ đầu năm, Công ty lữ hành VietLuxtour đã liên kết với các đơn vị cung cấp dịch vụ, để xây dựng tour nội địa có giá tốt nhất cho dịp hè. Đặc biệt là các tour tuyến biển, với mức giá giảm đến 20%. Tuy nhiên, các tour Châu Á với tầm giá trung từ 7-15 triệu đồng/tour, đang được du khách quan tâm nhiều hơn.
"Vé máy bay vẫn là yếu tố quyết định giá thành tour. Để khuyến khích du lịch trong nước, các hãng hàng không nên có chính sách giá tốt hơn nữa", ông Nguyễn Ngọc An, Phó Tổng Giám đốc Công ty Lữ hành VietLuxtour kiến nghị.
Còn tại doanh nghiệp lữ hành TST Tourist, thống kê cho thấy lượng khách đặt tour đạt tỷ lệ 6/4 nghiêng về các tour nước ngoài. Dự kiến tỷ lệ này còn tăng cao hơn từ tháng 6 tới.
"Cần tạo giá trị kép trong phát triển du lịch. Tất cả các bên cần phải ngồi lại với nhau, để có một chính sách làm sao cho thỏa đáng để kích cầu du lịch trong nước và nó tạo cho người dân có cơ hội du lịch nội địa với giá cả hợp lý phù hợp với khả năng chi tiêu trong bối cảnh chung của Việt Nam", TS. Dương Đức Minh,Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển kinh tế và Du lịch TP. Hồ Chí Minh cho biết.
Chiếm 70% doanh thu của cả năm, mùa cao điểm hè được kỳ vọng sẽ giúp ngành du lịch phục hồi toàn diện. Tuy nhiên, với kiểu làm thời vụ như hiện nay, ngành du lịch trong nước dự báo sẽ gặp khó, trong cạnh tranh với tour nước ngoài, nếu không sớm có sự liên kết đồng bộ.
Năm 2023, ngành Du lịch Việt Nam đặt ra mục tiêu phấn đấu đón 110 triệu lượt khách du lịch, trong đó khoảng 8 triệu lượt khách quốc tế, khách du lịch nội địa khoảng 102 triệu lượt, tổng thu từ khách du lịch khoảng 650.000 tỷ đồng.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Các nền kinh tế mới nổi ở châu Á tiếp tục là động lực chính cho tăng trưởng toàn cầu
Rạng Đông Holding RDP bị nhắc nhở chậm công bố thông tin
Giá heo hơi ngày 2/11/2024: Tăng, giảm trái chiều tại miền Bắc và miền Nam
CEO Adsota gợi ý 'chìa khóa' giúp các chiến dịch marketing du lịch thành công
Giá ngoại tệ ngày 2/11/2024: USD tăng lên mốc 104,32 điểm
Giá nông sản ngày 2/11/2024: Vì sao cà phê và hồ tiêu đồng loạt giảm giá?