TP.HCM: Miễn tiền nước cho hộ nghèo và các khu cách ly chống dịch Covid-19
Covid-19: Thêm 1 bác sĩ ở Bệnh viện Nhiệt Đới Trung ương cơ sở Đông Anh bị lây nhiễm / Bác sĩ người Việt ở Bệnh viện Hannover tiết lộ cách người Đức phòng và chống đại dịch Covid-19
Chiều ngày 1/4, đại diện Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn - TNHH MTV (Sawaco) cho biết, đơn vị đã có chính sách hỗ trợ người nghèo bằng việc miễn tiền sử dụng nước.
Theo đó, tiền nước sẽ được miễn từ tháng 4 đến tháng 6/2020. Riêng khu cách ly trên địa bàn huyện Củ Chi không được áp dụng do khu vực này đang được Công ty Cổ phần Hạ tầng nước Sài Gòn cung cấp nước.
Đại diện Sawaco cho rằng, đây là chương trình Sawaco hưởng ứng chủ trương của Thành ủy, UBND thành phố về việc hỗ trợ người lao động đang phải tạm nghỉ việc để phòng chống dịch bệnh và chung tay cùng thành phố bảo đảm an sinh xã hội, đồng hành cùng nhân dân ứng phó dịch Covid-19.
TP.HCM miễn phí sử dụng nước cho hộ nghèo, cận nghèo và các khu cách ly trong ba tháng.
Bên cạnh miễn tiền nước cho các đối tượng trên, Sawaco cam kết luôn bảo đảm cấp nước an toàn, liên tục, ổn định cho thành phố, đặc biệt trong mùa khô, hạn mặn và giai đoạn quyết liệt phòng chống dịch Covid-19.
Trước đó, Sawaco đã hỗ trợ hơn 150.000 lít nước sạch đến người dân vùng hạn mặn tỉnh Bến Tre.
Cùng ngày, Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) vừa thông báo, trong 15 ngày tới sẽ tạm ngừng thực hiện một số dịch vụ kinh doanh điện, nhưng vẫn bảo đảm cung cấp điện ổn định cho khách hàng và người dân thành phố.
Những dịch vụ tạm ngưng kể từ ngày 1/4 - 15/4 gồm: Cấp điện mới, di dời công tơ, ghi chỉ số tại nhà, thu tiền điện… tại các quầy giao dịch khách hàng của điện lực và các đối tác, ngoại trừ xử lý sự cố về điện.
Trong 15 ngày tới, các công ty điện lực bảo đảm duy trì lực lượng trực ca vận hành và xử lý sự cố, để cung cấp điện ổn định, liên tục cho đời sống và sinh hoạt của người dân thành phố. Các công ty điện lực trên địa bàn vẫn duy trì lực lượng trực ca vận hành, bảo đảm cung cấp điện ổn định.
Đối với các yêu cầu khác về điện, EVNHCMC thực hiện tiếp nhận qua các kênh trực tuyến và sẽ giải quyết khi điều kiện cho phép.
End of content
Không có tin nào tiếp theo