Thị trường

Trái cây Việt Nam xuất khẩu sang Thái Lan tăng hơn 240%

Trái thanh long là loại hàng chiếm thị phần cao nhất trong tổng giá trị xuất khẩu rau quả của Việt Nam những tháng đầu năm.

Hà Nội: Tạm giữ gần 7 tấn nguyên liệu nhập lậu sản xuất bim bim / Thủy sản 'trở đi mắc núi, trở lại mắc sông'

Theo thông kê của Tổng cục Hải quan, trong khi thị trường Trung Quốc chiếm 61% tổng kim ngạch nhập khẩu rau quả của Việt Nam giảm 29%, thì hầu hết các thị trường khác đều tăng nhập khẩu trong những tháng đầu năm 2020.

Trong đó, đáng chú ý nhất là xuất khẩu hàng rau quả Việt Nam sang thị trường Thái Lan tăng mạnh nhất.

Trái cây Việt Nam xuất khẩu sang Thái Lan tăng hơn 240% (Ảnh Internet)

Trái cây Việt Nam xuất khẩu sang Thái Lan tăng hơn 240% (Ảnh Internet)

Trong 4 tháng đầu năm 2020, rau quả Việt xuất sang Thái Lan đạt gần 58 triệu USD, tăng hơn 244% so với cùng kỳ năm 2019. Tỷ trọng xuất khẩu rau quả Việt Nam sang thị trường Thái Lan tăng từ 1,2% (năm 2019) lên gần 5% trong 4 tháng đầu năm 2020.

Thị trường Hàn Quốc cũng tăng nhập khẩu rau quả từ Việt Nam. Tính từ đầu năm đến hết tháng 4/2020, xuất khẩu rau quả sang thị trường này đạt 55 triệu USD, tăng 25% so với cùng kỳ năm 2019.

Thanh long là loại mặt hàng trái cây chiếm thị phần cao nhất với 35% tổng giá trị xuất khẩu rau quả đạt 424 triệu USD, chuối đạt hơn 83 triệu USD chiếm 6,8%. Tiếp theo là các loại trái cây khác như dưa hấu, sầu riêng, nhãn cũng xuất khẩu nhiều sang các nước khác.

Theo Tổng cục Hải quan, giá trị xuất khẩu rau quả tháng 5/2020 ước đạt 275 triệu USD, đưa giá trị xuất khẩu rau quả 5 tháng năm 2020 đạt 1,5 tỷ USD, giảm 14,5% so với cùng kỳ năm 2019.

 

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm