Thị trường

Vietfood 2025: Hội tụ giải pháp chuyển đổi công nghệ ngành F&B

DNVN - Ngày 7/8, triển lãm quốc tế chuyên ngành F&B tại Việt Nam - Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2025 chính thức khai mạc tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (số 799 Đại lộ Nguyễn Văn Linh, TP Hồ Chí Minh).

Lan tỏa văn hóa đọc từ ‘thư viện hy vọng’ Tuy Phước / Vinh danh 80 năm Quốc hội Việt Nam qua triển lãm ảnh

Với quy mô 1.400 gian hàng đến từ 1.000 doanh nghiệp thuộc 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, sự kiện được kỳ vọng là cầu nối giao thương hiệu quả, góp phần thúc đẩy đầu tư, hợp tác thương mại và chuyển giao công nghệ trong ngành thực phẩm – đồ uống (F&B).
Theo số liệu từ ipos.vn, năm 2024, doanh thu ngành F&B tại Việt Nam đạt khoảng 688,8 nghìn tỷ đồng (tương đương hơn 25 tỷ USD), tăng 16,6% so với năm 2023, duy trì mức tăng trưởng trung bình 7–10%/năm giai đoạn 2019–2024. Cùng với sự phát triển của các thương hiệu nội địa, doanh nghiệp nước ngoài cũng mở rộng hoạt động nhờ lợi thế từ các hiệp định thương mại tự do, giúp người tiêu dùng trong nước tiếp cận thực phẩm nhập khẩu chất lượng cao, giá hợp lý.
a

Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2025 là cầu nối kết nối giao thương, giúp các doanh nghiệp Việt Nam cập nhật xu hướng, giới thiệu sản phẩm mới.

Mô hình nhượng quyền tiếp tục bùng nổ, kéo theo nhu cầu nhập khẩu nguyên liệu như sữa, bột, thịt chế biến, đồ uống cao cấp… tăng cao. Điều này đòi hỏi các nhà phân phối nội địa tìm kiếm đối tác quốc tế, đồng thời là cơ hội để doanh nghiệp nước ngoài hợp tác cùng đơn vị logistics Việt Nam có uy tín.
Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Nguyễn Thị Kim Ngọc - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh nhấn mạnh, triển lãm do Hội Lương thực Thực phẩm TP Hồ Chí Minh đồng hành tổ chức nhiều năm qua đã mang lại hiệu quả rõ nét trong xúc tiến thương mại. Song song đó, các hội thảo chuyên ngành, chương trình kết nối doanh nghiệp và đón đoàn khách mua hàng trong và ngoài nước cũng góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp ngành thực phẩm – đồ uống.
7 tháng đầu năm 2025, chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) của TP ước tăng 5,4%, trong đó ngành chế biến chế tạo tăng 10%, riêng ngành chế biến lương thực thực phẩm tăng 8,6%. Đây là minh chứng cho vai trò trọng yếu của ngành đối với công nghiệp TP.
a

Khách hàng tham quan gian hàng tại triển lãm.

Cũng tại sự kiện, đại diện Công ty Masan chia sẻ chiến lược “Make Vietnamese foods global foods”, với mục tiêu đưa ẩm thực Việt vươn ra thế giới. Bên cạnh nước mắm xuất khẩu đến Mỹ, Nhật Bản, Úc, Nga…, thương hiệu WinEco cũng giới thiệu các dòng rau quả hữu cơ đạt chuẩn VietGAP, GlobalGAP phục vụ thị trường trong và ngoài nước.
Nổi bật trong triển lãm là khu gian hàng của các doanh nghiệp thực phẩm đông lạnh quốc tế như Allanasons, Agroeco, Al ammar Frozen Foods, Miratorg... đại diện cho xu hướng mở rộng chuỗi cung ứng toàn cầu. Sự tham gia của các đơn vị này mang lại cơ hội hợp tác, chuyển giao công nghệ và nâng cao chất lượng sản phẩm.
Trong khuôn khổ sự kiện còn diễn ra các hội thảo chuyên ngành như “Ứng dụng công nghệ & trí tuệ nhân tạo trong chuỗi cung ứng ngành thực phẩm”, diễn đàn “Dẫn dắt chuyển đổi EPR – Hiệu quả & Bền vững”. Ngoài ra, các hoạt động bên lề như cuộc thi nấu ăn Young chefs challenge, workshop pha chế cocktail từ bia và nước ngọt, chương trình VIP Buyer... cũng góp phần làm phong phú nội dung triển lãm.
Triển lãm Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2025 kéo dài đến hết ngày 9/8, dự kiến thu hút hơn 30.000 lượt khách tham quan.
Đức Phương
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo