Thị trường

Trung Đông - Thị trường tiềm năng cho xuất khẩu nông sản Việt

Sự hiện hữu của những mặt hàng quen thuộc tại Dubai cho thấy Trung Đông đang là thị trường tiềm năng đối với nông sản xuất khẩu Việt Nam.

Ứng dụng công nghệ cao sản xuất trứng sạch để xuất khẩu / Nông dân lao đao vì mủ cao su rớt giá

Ghi nhận tại một siêu thị ở Dubai (Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất), rất nhiều mặt hàng nông sản có xuất xứ từ Đông Nam Á và một số nước lân cận Việt Nam.

Vải là một mặt hàng được ưa chuộng tại Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất và Dubai. Giá một hộp vải khoảng 55.000 đồng tiền Việt. Tuy nhiên, đa phần vải tại đây đều có xuất xứ từ Trung Quốc, khá ít tới từ Việt Nam.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Trái ngược với thực tế vắng bóng của hàng Việt, sự kỳ vọng vào hàng Việt, đặc biệt là tại đây là rất lớn. Tại Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất - mảnh đất sa mạc thịnh vượng giàu dầu mỏ, khí hậu khắc nghiệt khiến nông sản nơi đây chủ yếu là nhập khẩu. Vì vậy, doanh nghiệp Việt có nhiều cơ hội để xâm nhập thị trường. Một số DN đã thành công, tuy nhiên theo đại diện thương vụ Việt Nam, để nông sản Việt tìm được chỗ đứng, xâm nhập thị trường mới chỉ là yếu tố cần nhưng chưa đủ.

Chú trọng xuất khẩu sản phẩm thô, xây dựng thương hiệu Việt bị nhiều doanh nghiệp bỏ ngỏ. Tại Dubai, có những mặt hàng đặc trưng của Việt Nam, nhưng giờ được được biết tới như sản phẩm của một quốc gia khác, ví dụ như "Phở". Tại đây nó được biết tới là sản phẩm của Thái Lan.

Theo VTV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo