Thị trường

Vĩnh Phúc hướng đến trở thành trung tâm sản xuất ô tô khu vực

Sau 25 năm tái lập, Vĩnh Phúc trở thành tỉnh có giá trị sản xuất công nghiệp lớn. Đặc biệt là trong lĩnh vực sản xuất cung cấp đầu vào cho ô tô.

Biệt thự, nhà phố... đồng loạt tăng giá / Xuất khẩu nông sản cần chiến lược bền vững

Với việc thu hút hàng loạt các công ty tên tuổi như: Toyota, Honda... cùng hàng loạt cơ chế, chính sách ưu đãi, Vĩnh Phúc đang đặt mục tiêu phấn đấu sớm trở thành một trong những trung tâm công nghiệp sản xuất ô tô, xe máy, công nghiệp phụ trợ của vùng và cả nước.

Vĩnh Phúc hiện có 16 doanh nghiệp nội địa đã tham gia vào chuỗi cung ứng các ngành điện tử, ô tô, xe máy… của các công ty FDI tại Việt Nam, với vai trò là nhà cung ứng lớp 1.

Ảnh minh hoạ.

Ảnh minh hoạ.


Số lượng này chiếm 5% trong hơn 300 doanh nghiệp toàn quốc là nhà cung cấp lớp 1 của các công ty FDI, xếp thứ 4 chỉ sau Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Bắc Ninh. Đây được xem là nền tảng tốt để Vĩnh Phúc tiếp tục đẩy mạnh ngành công nghiệp hỗ trợ đặc biệt là trong lĩnh vực ô tô trong thời gian tới.

Ông Nguyễn Văn Độ - Giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc cho biết: "Tỉnh đã đề nghị các doanh nghiệp lớn có thể giới thiệu những doanh nghiệp phụ trợ từ các quốc gia khác về Vĩnh Phúc để làm con chim đầu đàn trong việc phát triển công nghiệp hỗ trợ. Thông qua đó các doanh nghiệp nội địa của Vĩnh Phúc sẽ tham gia từng bước vào chuỗi công nghiệp hỗ trợ cho các doanh nghiệp".

Công nghiệp hỗ trợ trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đã thu hút hàng chục nghìn lao động có việc làm và thu nhập ổn định. Mục tiêu đến năm 2025, toàn tỉnh có trên 50 doanh nghiệp sản xuất công nghiệp hỗ trợ đủ điều kiện để trở thành nhà cung ứng cấp 1, cấp 2 cho các tập đoàn kinh tế lớn, sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế và được tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm