Xuất 92.000 tấn vải sang 27 quốc gia, vùng lãnh thổ
Sử dụng vốn vay nước ngoài: Nhiều công trình không hoạt động, hiệu quả thấp / Trốn thuế thu nhập từ kinh doanh trên mạng sẽ bị khởi tố
Năm 2018, Việt Nam xuất 92.000 tấn vải sang 27 quốc gia, vùng lãnh thổ. |
Như vậy, lượng vải xuất khẩu trong năm 2018 tăng 172% về lượng và 126% về trị giá so với năm 2017.
Năm 2018, quả vải của Việt Nam đã có mặt tại 27 quốc gia, vùng lãnh thổ, nhiều hơn so với năm ngoái (19 quốc gia, vùng lãnh thổ).
Các thị trường xuất khẩu chính của quả vải là: Trung Quốc, Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất, Australia, Canada, Lào, Anh, Bahrain, Malaysia, Thổ Nhĩ Kỳ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Hà Lan, Thái Lan, Bỉ, Hoa Kỳ, Na Uy, Đức, Pháp, Nga… Trong đó, Trung Quốc chiếm thị phần áp đảo với hơn 83.500 tấn, trị giá hơn 33,9 triệu USD, tăng mạnh 151% về lượng và tăng 91% về trị giá so với năm trước.
Báo Hải quan cũng dẫn nguồn thống kê của Tổng cục Hải quan cho thấy, số lượng doanh nghiệp tham gia xuất khẩu quả vải cũng tăng đáng kể: Năm 2018 có 97 doanh nghiệp tham gia xuất khẩu, trong khi đó năm 2017 chỉ là 44 doanh nghiệp.
Trong niên vụ vừa qua, xuất khẩu quả vải của Việt Nam được đăng kí tờ khai chủ yếu ở khu vực cửa khẩu của Lạng Sơn, Lào Cai và Hà Giang. Vải được xuất khẩu theo phương thức vận tải đường bộ và chỉ có một lượng ít xuất khẩu qua đường hàng không.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Vàng vẫn là ‘chân ái', trở thành top 1 mặt hàng nên mua vào năm 2025
Công bố bộ quy tắc đạo đức, ứng xử nghề nghiệp môi giới bất động sản
Đề xuất cho doanh nghiệp tự quyết giá xăng dầu có tỷ trọng tiêu thụ thấp
Vĩnh Phúc nỗ lực 'xanh' hoá để phát triển bền vững
Bất động sản miền Trung khởi sắc: Đà Nẵng, Quảng Bình dẫn đầu xu hướng tăng trưởng
Thủ tướng: Can thiệp vào hoạt động doanh nghiệp nhà nước sẽ làm méo mó thị trường, cản trở phát triển