Xuất khẩu sản phẩm chăn nuôi tăng trưởng cao
Mưu sinh mùa nước nổi ở miền Tây / An Giang: Phát hiện hơn 11.000 chai thuốc trừ sâu Trung Quốc không hóa đơn chứng từ
Theo Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, 8 tháng năm nay, xuất khẩu sản phẩm chăn nuôi tăng trưởng ở mức cao, đạt 294,4 triệu USD, tăng hơn 15% so cùng kỳ năm ngoái.
Sữa và sản phẩm sữa là mặt hàng đứng đầu về kim ngạch xuất khẩu, tăng hơn 22% so cùng kỳ. Đặc biệt, mặt hàng mật ong tăng hơn 65%. Xuất khẩu thịt và sản phẩm thịt; trứng các loại cũng đều tăng trên 20%.
Theo đại diện Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản để ngành chăn nuôi tăng trưởng bền vững, trước mắt cần phát triển các sản phẩm chế biến như: trứng muối, thịt gà đã qua chế biến nhiệt… nhằm tránh các rào cản kiểm dịch và an toàn vệ sinh thực phẩm cao của một số thị trường xuất khẩu.
Bên cạnh đó, cần tập trung sản xuất theo tiêu chuẩn, có chứng nhận chất lượng, đầu tư nghiên cứu sâu nhằm gắn sản xuất với nhu cầu và yêu cầu của từng thị trường.
Tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đã có sản phẩm trứng và thịt gà đi các thị trường trên thế giới mở rộng quy mô sản xuất, phát triển các sản phẩm nhằm đáp ứng yêu cầu của thị trường nhập khẩu. Tiếp tục mở thị trường và xuất khẩu sản phẩm gia cầm chế biến vào các thị trường tiềm năng.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Hai thách thức lớn doanh nghiệp phải đối mặt khi bán sản phẩm ra thị trường toàn cầu
Giá vàng thế giới tăng nhẹ trước thềm cuộc bầu cử Mỹ
Giá ngoại tệ ngày 5/11/2024: Đồng USD giảm giá trước bầu cử Tổng thống Mỹ
Doanh nghiệp Việt cung cấp giải pháp số sáng tạo tại thị trường Trung Đông
Giá nông sản ngày 5/11/2024: Cà phê tiếp tục giảm, hồ tiêu giữ giá
Các giải pháp bình ổn giá tiêu dùng những tháng cuối năm
Ảnh minh họa - Nguồn: Hà Nội mới.