Thị trường

Xuất khẩu thủy sản tháng 7 tăng trưởng 14%

DNVN - Xuất khẩu thủy sản trong tháng 7/2024 đạt trên 885 triệu USD, tăng 14% so với cùng kỳ năm 2023, đánh dấu mức tăng cao nhất trong 6 tháng qua.

Việt Nam - Ấn Độ hướng tới kim ngạch thương mại 30 tỷ USD / Xuất khẩu rau quả thu về 3,8 tỷ USD, dự báo sẽ cán mốc vào cuối năm

Số liệu thống kê từ Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thuỷ sản Việt Nam (VASEP) cho biết, xuất khẩu thuỷ sản tháng 7 khởi sắc hơn khi đạt trên 885 triệu USD, tăng 14% so với cùng kỳ năm 2023. Đây là mức tăng cao nhất trong nửa năm qua và là tháng có kim ngạch xuất khẩu cao nhất từ đầu năm.

Lũy kế 7 tháng đầu năm, xuất khẩu thủy sản đạt 5,28 tỷ USD, tăng 7% so với năm ngoái.

Các sản phẩm chủ lực đều ghi nhận tăng trưởng tích cực. Trong đó, xuất khẩu tôm tăng 11%, mức tăng cao nhất trong 7 tháng đầu năm. Đến cuối tháng 7, tổng kim ngạch xuất khẩu tôm đạt gần 2 tỷ USD, tăng 7% so với cùng kỳ năm trước.


Xuất khẩu thuỷ sản tháng 7/2024 tăng trưởng14%.

Xuất khẩu cá tra tăng 23% trong tháng 7, với mức tăng từ 20-40% ở các thị trường chính, ngoại trừ EU tăng nhẹ 5%. Tính lũy kế 7 tháng đầu năm, xuất khẩu cá tra đạt gần 1,09 tỷ USD, tăng 7,7% so với cùng kỳ năm trước. Trung Quốc vẫn là thị trường lớn nhất, với giá trị 317 triệu USD, giảm 2,3%.

Xuất khẩu cá ngừ tháng 7 tăng chậm lại, chỉ tăng 9% so với năm ngoái. Lũy kế 7 tháng đầu năm, xuất khẩu cá ngừ đạt 555 triệu USD, tăng 21%.

Theo VASEP, trong tháng 7, nhu cầu tại 4 thị trường chính hồi phục rõ rệt: Trung Quốc và Hong Kong tăng 30%, Mỹ tăng 14%, Nhật Bản tăng 11%, và EU tăng 14%. Lũy kế 7 tháng đầu năm, xuất khẩu sang Mỹ và Trung Quốc – Hong Kong đều tăng 10%, đạt trên 930 triệu USD, chiếm gần 18% tổng kim ngạch xuất khẩu thủy sản Việt Nam. Xuất khẩu sang EU cũng tăng 10% đạt trên 600 triệu USD, trong khi xuất khẩu sang Hàn Quốc chỉ tăng nhẹ 1%, đạt 426 triệu USD.

Về phân khúc sản phẩm đông lạnh, Mỹ và EU là hai thị trường kỳ vọng trong nửa cuối năm nhờ kinh tế hồi phục, lạm phát và lãi suất giảm, kích cầu. Xuất khẩu hàng đông lạnh sang Trung Quốc vẫn chưa đột phá nhưng Trung Quốc là điểm đến số một cho thủy sản tươi sống phục vụ nhà hàng, khách sạn, du lịch. Do vậy, các mặt hàng tươi sống như tôm hùm, cua, ngao, ốc của Việt Nam sẽ tiếp tục thu hút khách hàng Trung Quốc trong thời gian tới.

Minh Thu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm