Kon Tum: Đường 250 tỷ chưa kịp bàn giao đã xuống cấp
Công trình đường bao khu dân cư phía Bắc thành phố Kon Tum (đoạn từ đường Trần Phú đến cầu treo Kon Klor) do UBND tỉnh Kon Tum phê duyệt theo Quyết định số 995/QĐ-UBND, ngày 29/10/2012.
Được đầu tư với mục tiêu sắp xếp, bố trí lại dân cư nhằm phát triển và khai thác quỹ đất hai bên bờ sông Đăk Bla, tạo cho thành phố Kon Tum được khang trang, mỹ quan và hiện đại hơn
Theo Quyết định được phê duyệt, tuyến đường có chiều dài hơn 4km, thuộc công trình đường cấp III, bề rộng nền đường 17m (trong đó, mặt đường rộng 7m và hai bên vỉa hè 10m), tải trọng thiết kế mặt đường - trục xe 10 tấn, hệ thống thoát nước là kết cấu bê tông và bê tông cốt thép.
Kết cấu mặt đường bằng bê tông xi măng bao gồm hai lớp, lớp trên cùng là mặt đường bê tông xi măng M300, dày 22cm, lót 1 lớp giấy dầu và lớp dưới dùng đá dăm loại 1 Dmax dày 15cm.
Tổng mức đầu tư lên đến hơn 250 tỷ đồng từ nguồn vốn Chương trình phát triển kinh tế - xã hội vùng Tây nguyên (theo NQ 10-NQ/TW) và ngân sách Nhà nước.
Ban quản lý các dự án 98 được UBND tỉnh Kon Tum giao làm chủ đầu tư; đơn vị Tư vấn giám sát: liên danh công ty TNHH Tư vấn và Xây dựng Nhật Nguyệt - Công ty TNHH Tư vấn Đầu tư và Xây dựng Sao Mai; Công ty TNHH MTV 501.1. là nhà thầu thi công.
Công trình được khởi công xây dựng từ năm 2013 đến nay chưa kịp nghiệm thu thì xuất hiện nhiều điểm trên mặt đường bong tróc với diện rộng, lớp mặt bị lồi đá lổm chổm và rất nhiều vị trí bị nứt nẻ ngang dọc.
Theo quan sát, các vị trí xuống cấp nằm trong phạm vi đoạn đường gần 2km, bắt đầu nút giao từ đường Bắc Kạn.
Được biết đoạn đường bị xuống cấp này do Công ty TNHH Một thành viên 501.1 có địa chỉ tại số 302 đường Phan Đình Phùng, tổ 3, phường Ngô Mây, TP Kon Tum, tỉnh Kon Tum thi công.
Để làm rõ hơn, ngày 25/6 PV đã cùng đại diện đơn vị chủ đầu tư kiểm tra thực tế và ghi nhận hiện trạng công trình xuống cấp tại hiện trường.
Trả lời phỏng vấn tại công trình, ông Trần Tiến Dũng - Phó ban Quản lý các dự án 98 cho biết: “Công trình thi công trong điều kiện nắng nhiều nên bốc hơi nhanh và bị nứt, còn những khu vực bị tróc mặt đường thì sau này sẽ cho đổ thêm một lớp phụ gia phủ lên 3 đến 4 phân để che phủ”.
Theo quy định, Công trình chưa nghiệm thu, chưa bàn giao đã xuống cấp trách nhiệm thuộc về đơn vị làm chủ đầu tư là Ban quản lý các dự án 98 và nhà thầu thi công là Công ty TNHH MTV 501.1
End of content
Không có tin nào tiếp theo