Quốc tế

Kremlin "phản pháo" vụ bê bối tài sản ngoại giao Nga tại Mỹ

Chỉ định các điều kiện trả lại tài sản ngoại giao của Nga tại Mỹ là trái với luật pháp quốc tế, thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov cho biết.

"Quyết định trả lại cho Nga tài sản ngoại giao không nên và không thể dựa vào các điều kiện khác. Chuyện đó là hoàn toàn trái với luật pháp quốc tế. Chắc đây là một hành động sai lầm, bởi vì không thể nào có chuyện như vậy xảy ra", thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov nói với các phóng viên khi bình luận về các điều kiện mà Nhà Trắng đưa ra để trả lại tài sản ngoại giao của Nga ở Mỹ.

 

Tổng thống Nga Vladimir Putin (trái) cùng thư ký báo chí Điên Kremlin, Dmitry Peskov

Hiện, Tổng thống Nga Vladimir Putin vẫn chưa đưa ra bất kỳ quyết định phản ứng nào về việc trục xuất các nhà ngoại giao Mỹ ra khỏi Nga, nói chung, Điện Kremlin cho rằng tình hình này là không thể chấp nhận được, ông Peskov nói.

Trước đó, khi bình luận về việc Washington chiếm giữ tài sản ngoại giao của Nga tại Mỹ từ thời ông Barack Obama, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết, Moscow hi vọng cuối cùng Mỹ sẽ tôn trọng nghĩa vụ trả tài sản ngoại giao của Nga - món nợ có từ thời cựu Tổng thống Barack Obama. 

Cuối tháng 12/2016, chính quyền Tổng thống Barack Obama đã áp đặt lệnh trừng phạt mới chống Nga, theo đó tuyên bố trục xuất 35 nhà ngoại giao Nga vì cáo buộc gián điệp. Mỹ cũng áp đặt trừng phạt với hai cơ quan tình báo khác của Moscow vì cáo buộc xâm nhập vào các tổ chức chính trị Mỹ, đồng thời đóng cửa hai cơ sở Nga tại New York và Maryland. 

Nên đọc
theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo