Quốc tế

Kremlin "phản pháo" vụ tiêm kích NATO đánh chặn máy bay Nga

(DNVN) - Nga nhấn mạnh chuyến bay của nhóm máy bay Nga tuân thủ nghiêm túc các quy định bay quốc tế và không xâm phạm không phận các quốc gia NATO.

Russia Today ngày 2/8 dẫn tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong vụ 2 tiêm kích F-18 của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đánh chặn 3 máy bay Nga trên vùng biển Baltic gần Estonia hôm 1/8, nhóm máy bay Nga đã tuân thủ nghiêm túc các quy định bay quốc tế và không xâm phạm không phận của NATO.

Kremlin "phản pháo" vụ tiêm kích NATO đánh chặn máy bay Nga.

Theo đó, khi hai máy bay tiêm kích MiG-31 và một máy bay vận tải quân sự AN-26 của Nga đang thực hiện các chuyến bay huấn luyện thì tiêm kích F-18 của NATO đã tiếp cận và bay sát nhóm máy bay này của Nga ở khoảng cách an toàn trong vòng gần 1 phút. Sau đó, máy bay NATO đã đổi hướng và bay về phía không phận các quốc gia Baltic.

Trong cuộc chạm trán, phía NATO đã xâm phạm không phận Phần Lan - một nước không phải thành viên của liên minh quân sự này. Bộ Quốc phòng Phần Lan thông báo các máy bay F-18 Super Hornet đã xâm phạm không phận phía tây nam của thủ đô Helsinki trong khoảng 1 phút.

Phía NATO xác nhận việc xâm phạm nêu trên, và cho rằng đã tiến hành hỏi ý kiến Phần Lan trong lúc thực hiện việc theo chặn máy bay Nga.

Tần suất những lần bay chặn trên không giữa máy bay Nga và NATO tại vùng biển Baltic "tăng chóng mặt" trong những năm gần đây, đặc biệt giữa lúc quan hệ của Nga và phương Tây căng thẳng khi Nga sáp nhập bán đảo Crimea.

Nên đọc

 

 

Tùng Bách (theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo