Quốc tế

Nga bị tố phong tỏa khu nhà ngoại giao Mỹ trước thời hạn

(DNVN) - Đại sứ quán Mỹ tại Moscow cáo buộc Nga ngày 31/7 không cho nhân viên ngoại giao Mỹ tiếp cận một khu nhà công vụ ở ngoại ô Moscow trong khi hạn cuối là giữa ngày 1/8.

Hãng thông tấn Reuters dẫn lời người phát ngôn Đại sứ quán Mỹ tại Moscow cáo buộc giới chức Nga đã ngăn cản các nhân viên ngoại giao Mỹ vào một khu nhà công vụ tại ngoại ô phía Tây Bắc thủ đô Moscow, Nga.

Trụ sở Đại sứ quán Mỹ tại thủ đô Moscow, Nga.

Cụ thể, 5 chiếc xe mang biển ngoại giao của Mỹ trong đó có một xe tải đã tới khu nhà ngoại giao nói trên. Tuy nhiên, tất cả đều bị từ chối vào bên trong khu nhà.

Về phía Mỹ, quan chức sứ quán đã gọi việc Nga cản trở tiếp cận khu nhà ngoại giao cũng giống như một "hành động khiêu khích đã được tính toán từ trước"

Khu nhà này tọa lạc được Đại sứ quán Mỹ thuê để phục vụ hoạt động sinh hoạt, giải trí của các nhân viên ngoại giao. Trước đó, giới chức Nga đã cho phép các nhân viên ngoại giao Mỹ vào khu nhà trên cho tới giữa ngày 1/8 để gói ghém đồ đạc cá nhân. 

Sự việc xảy ra chưa đầy một ngày sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố cắt giảm 755 viên chức làm việc tại các cơ quan đại diện ngoại giao của Mỹ tại Nga, đáp trả việc Quốc hội Mỹ đồng ý áp đặt lệnh trừng phạt mới với Moscow.

Nhà lãnh đạo Nga coi lệnh trừng phạt mới của Mỹ là một bước đi làm xấu đi quan hệ song phương. Việc thu hồi khu nhà cũng là một phần của các biện pháp trả đũa.

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo