Quốc tế

Trump đối mặt Putin bên lề G20, Mỹ "đứng ngồi không yên"

(DNVN) - Tổng thống Trump dự định tập trung vào tình hình Syria và Ukraine - hai thách thức cấp bách đối với Nhà Trắng trong cuộc họp với ông Putin bên lề G20.

Theo một quan chức cấp cao của chính quyền Mỹ, cuộc gặp gỡ giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump với nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin bên lề Hội nghị Thượng đỉnh G20 ở Hamburg, Đức vẫn chưa được xác định. Các cố vấn của ông Trump vẫn đang thảo luận về nội dung của cuộc gặp.

Trump "đối mặt" Putin bên lề G20 bàn về tình hình Syria và Ukraine 

Một nguồn tin thân cận với Nhà Trắng nói với CNN, khả năng ông Trump nhắc tới cáo buộc "Nga can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ" và những bê bối xung quanh là rất thấp. 

Thay vào đó, Trump có thể sẽ bàn luận với Tổng thống Putin về sự ủng hộ của Nga đối với chính quyền Bashar al-Assad và tình hình chiến sự ngày một căng thẳng ở quốc gia đã 6 năm bị tàn phá bởi nội chiến. Tổng thống Trump cũng có khả năng đưa ra các quan điểm của Mỹ về các hành động của Nga tại Ukraine liên quan đến bán đảo Crimea và vùng Donbass.

Cố vấn an ninh quốc gia của ông Trump, tướng H.R. McMaster mới đây nói với các phóng viên rằng ông Trump không hề lên kế hoạch trước cho cuộc gặp mặt với Tổng thống Nga Vladimir Putin. “Nội dung cuộc gặp trực tiếp hoàn toàn do Tổng thống Donald Trump lựa chọn. Chúng tôi không có sự chuẩn bị nào cả”, cố vấn McMaster nói.

Cuộc gặp là cơ hội cho hai nhà lãnh đạo bắt tay nhau lần đầu tiên dưới tư cách đại diện cho từng quốc gia, một sự thúc đẩy quan hệ cá nhân mà theo các quan chức Mỹ là để xác định tư tưởng của từng bên.

Một cuộc thảo luận mở khiến các nhân viên an ninh quốc gia của Trump "đứng ngồi không yên". Họ lo ngại một người nhanh trí và được chuẩn bị kỹ lưỡng như Tổng thống Putin có thể lái cuộc hội đàm đi theo hướng mà Kremlin mong muốn.

 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo CNN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo