Chứng khoán

Ký đầy đủ MMoU: TTCK Việt Nam lọt vào danh sách 80 nước minh bạch nhất toàn cầu

Việt Nam vừa có tên trong danh sách 80 nước có TTCK minh bạch nhất toàn cầu theo tiêu chuẩn của Tổ chức Quốc tế các Ủy ban chứng khoán.

Ông Nguyễn Đoan Hùng, Phó chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa trở về từ Luxembourg, sau khi thay mặt UBCK ký kết Phụ lục A, Biên bản ghi nhớ đa phương (MMoU) của Tổ chức Quốc tế các ủy ban chứng khoán (IOSCO).

Trả lời báo ĐTCK, ông Hùng cho biết Việt Nam là nước thứ 80 tham gia đầy đủ vào MMoU. Hiện còn 30 nước chưa đủ điều kiện tham gia. Các nước chưa đủ điều kiện tham gia Phụ lục A bị coi là các nước có TTCK kém phát triển, khuôn khổ pháp lý chưa đồng bộ, chưa đáp ứng được các yêu cầu của MMoU.

Tham gia đầy đủ vào MMoU, góp phần quan trọng nâng cao danh tiếng, mức độ tín nhiệm của thị trường vốn Việt Nam, qua đó tăng cường khả năng hấp dẫn các nguồn vốn và giảm bớt chi phí vốn.

Tham gia đầy đủ vào MMoU giúp UBCK có thêm nhiều thông tin từ kết quả điều tra của các cơ quan quản lý nước ngoài, vốn rất cần thiết trong bối cảnh các giao dịch xuyên biên giới ngày càng tăng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ đối với thị trường tài chính.

Theo Tri Thức Trẻ
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo