Xã hội

Kỳ lạ: Kiếm chục triệu đồng mỗi tháng từ nghề ôm gấu trúc

(DNVN) - Chỉ cần ôm ấp và vỗ về các chú gấu trúc sẽ mang lại cho bạn hàng chục triệu đồng mỗi tháng là công việc kỳ lạ tại Trung Quốc.

Tin tức trên báo VOV, chỉ với việc ôm ấp và vỗ về gấu trúc con cả ngày, người lao động có thể kiếm được vài ngàn đô mỗi tháng. Đây được coi là một trong những công việc kỳ lạ nhất thế giới.

Vuốt ve và ôm gấu trúc, người lao động có thể kiếm hàng chục triệu đồng mỗi tháng. Ảnh báo Dân trí.

Khi ứng tuyển vào vị trí chăm sóc gấu trúc tại Trung tâm nghiên cứu bảo vệ gấu trúc tại tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, các ứng viên có cơ hội nhận được mức lương lên tới 32.000 USD/năm (trên 711 triệu đồng), tương đương gần 60 triệu đồng/tháng. Để nhận được mức lương này, nhân viên chăm sóc gấu trúc phải ôm ấp, vuốt ve và phục vụ các chú gấu trúc nhỏ trong suốt 365 ngày.

Ngoài mức lương hấp dẫn, các nhân viên còn được sử dụng một chiếc xe hơi, ăn và ở miễn phí. Các ứng viên phải đáp ứng một số điều kiện như trên 22 tuổi, có kiến thức cơ bản về loài động vật này, có kỹ năng viết và khả năng chụp hình.

“Nhiều người ở trung tâm hiện đang làm công việc tương tự như vậy nhưng không đạt được mức lương cao. Hiện 80% nguồn nhân lực của trung tâm là các tình nguyện viên. Chủ yếu họ đến từ Nhật Bản, châu Âu và Mỹ”. Heng Yi, một lãnh đạo của trung tâm chia sẻ. Báo Dân trí thông tin.

“Dù mời chào với mức lương hấp dẫn nhưng đây là công việc không hề dễ dàng”, một người trong ban tuyển dụng nhận định. “Bạn cần có lòng kiên trì. Chúng tôi hi vọng sẽ tuyển được các ứng viên là nhân viên văn phòng từ nhiều thành phố lớn”, người này cho hay. Chương trình tuyển dụng hiện đang tổ chức tại Thượng Hải, Thành Đô và Quảng Châu. Dự kiến thời gian sẽ kéo dài tới 15/7.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo