Tin tức - Sự kiện

Chú gấu trúc sở hữu bộ lông màu nâu cực hiếm

Các chuyên gia cho rằng, màu lông khác thường của chú gấu tên Qi Lai là kết quả của đột biến gen.

Nhắc tới gấu trúc, nhiều người sẽ liên tưởng tới ngay những "cục bông di động" màu trắng - đen. Nhưng sự xuất hiện của chú gấu trúc màu trắng - nâu có tên Qi Lai đã khiến các nhà khoa học phải đau đầu tìm hiểu về nguồn gốc của nó.

Chú gấu trúc Qi Lai với bộ lông
Chú gấu trúc Qi Lai với bộ lông "kỳ dị".

Chú gấu trúc 5 tuổi này có cùng kích cỡ, cân nặng cũng như tập quán giống như đồng loại, chỉ có màu lông là điểm khác biệt duy nhất.Các nhà khoa học cho biết, màu lông trắng - nâu của Qi Lai có thể là kết quả của biến đổi địa lý và khí hậu.

Qi Lai được các nhà nghiên cứu tìm thấy ở khu bảo tồn hoang dã thuộc Dãy núi Tần Lĩnh, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc sau khi bị mẹ đột ngột bỏ rơi lúc mới được 2 tháng tuổi.Để bảo đảm an toàn cho Qi Lai, các nhà nghiên cứu đã đưa nó tới Trung tâm Nghiên cứu, Lai giống và Bảo vệ Động vật Hoang dã Thiểm Tây để chăm sóc và điều trị.

Qi Lai khiến các nahf khoa học đau đầu với bộ lông của mình.
Qi Lai khiến các nhà khoa học đau đầu với bộ lông của mình.

Qi Lai nghịch ngợm, ham chơi như đồng loại.
Qi Lai nghịch ngợm, ham chơi như đồng loại.

Katherine Feng, bác sĩ thú y kiêm thành viên của Hiệp hội Nhiếp ảnh Bảo tồn Môi trường Quốc tế cho biết, gấu trúc nâu là loài hiếm chỉ có ở vùng núi Tần Lĩnh. Các nhà khoa học phỏng đoán sự khác thường này là do 2 gen lặn kết hợp với nhau hay có sự xuất hiện của gen phai màu.Tuy nhiên, đây vẫn chỉ là các giả thiết cần phải chứng minh trong các nghiên cứu chuyên sâu hơn.

Theo Chi Mai/Kenh14.vn/Ttvn.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo