Tin tức - Sự kiện

Kỳ lạ: Loài cây ra quả từ... lá

(DNVN)-Broom Butcher - một loại cây bụi thấp, thường phân bố rộng rãi từ Iran tới Địa Trung Hải và một phần miền nam nước Mỹ độc đáo với khả năng ra quả từ.. lá.

Loài cây độc đáo này có tên Broom Butcher, đây là một loại cây bụi thấp, thường phân bố rộng rãi từ Iran tới Địa Trung Hải và một phần miền nam nước Mỹ. Điều đặc biệt khiến Broom Butcher được chú ý tới chính là hoa và quả của chúng không mọc ra từ cành như những loài cây thông thường mà lại mọc ra từ phần chính giữa của những chiếc lá.

 

Hoa và quả của Broom Butcher đều mọc trên những phiến lá xanh vô cùng độc đáo.
Hoa và quả của Broom Butcher đều mọc trên những phiến lá xanh vô cùng độc đáo.

Broom Butcher đã được những con người bản địa sử dụng như một loại thảo dược đặc biệt từ cách đây 2000 năm với những công dụng vô cùng hữu ích như điều trị bệnh trĩ, giãn tĩnh mạch, các bệnh về da... Tuy nhiên, cho tới những năm 50 của thế kỷ trước, loài cây "dị" này bị phát hiện ra có thể gây co thắt các tĩnh mạch nhưng nó vẫn được con người "nâng niu" với những công dụng tuyệt hảo khác.

Những quả đỏ mọng được mọc ra từ lá trên cây Broom Butcher.
Những quả đỏ mọng được mọc ra từ lá trên cây Broom Butcher.

Ngoài ra, Broom Butcher còn được chỉ ra rằng chúng hoàn toàn có khả năng chống loạn nhịp tim hiệu quả. Khoa học lý giải rằng trong Broom Butcher có chứa một alcaloid có khả năng gây ức chế sự ra đi của các ion natri qua màng tế bào. Không những vậy, với ngoại hình "dị" khi có những quả đỏ mọng "trang trí" trên tán lá xanh thì Broom Butcher còn được sử dụng như một loại cây cảnh độc đáo.

Nên đọc
Ngô Chức
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo