Tin tức - Sự kiện

Kỳ lạ nghi lễ lăn trẻ qua... phân bò ở Ấn Độ

(DNVN)-Với mục đích đem lại may mắn cho những đứa trẻ sơ sinh, người dân trong một ngôi làng nhỏ ở Ấn Độ đã thực hiện nghi lễ lăn những đứa nhỏ qua... phân bò.

Nghi lễ kỳ lạ này được thực hiện tại một ngôi làng hẻo lánh mang tên Betul thuộc bang Madhya Pradesh, Ấn Độ. Tại đây, người dân trong làng sẽ thực hiện một “nghi lễ” quan trọng cho các em bé, cả trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ là lăn qua phân bò. Dân làng tin rằng, việc phân bò dính đầy trên người bé trai, bé gái là cách giúp họ tránh khỏi mọi bệnh tật. Bên cạnh đó, sự “tinh khiết” của phân bò sẽ là bùa hộ mệnh may mắn cho các bé.

Những đứa trẻ sơ sịnh được lăn qua phân bò.
Những đứa trẻ sơ sịnh được lăn qua phân bò.

Hàng năm, nghi lễ lăn phân bò tại ngôi làng Betul được tiến hành một ngày sau lễ hội Diwali (lễ hội Ánh sáng), một trong những ngày lễ lớn trong tôn giáo của người Ấn Độ. Trước đó vài ngày, để chuẩn bị cho nghi lễ lăn trẻ nhỏ qua phân bò, "nguyên liệu" sẽ được tập trung tại khu sân chung của làng và lượng phân bò sẽ được tập trung lại thành một đống lớn.

Một người đàn ông thậm chí còn lấy phân bò xoa lên trán, lên mặt con trai mình.
Một người đàn ông thậm chí còn lấy phân bò xoa lên trán, lên mặt con trai mình.

Khi bước vào nghi lễ, sau khi người đứng đầu trong ngôi làng làm lễ cầu nguyện các vị thần của đạo Hindu xong sẽ là lúc tiến hành nghi lễ lăn qua phân bò của lũ trẻ. Những bậc phụ huynh sẽ bế những đứa con của mình đứng xung quanh đống phân bò để chờ sự cho phép của thần linh mang lại sự may mắn, bình an cho những đứa trẻ. 

Người dân trong làng cho rằng, phân bò sẽ đem lại cho những đứa trẻ sự may mắn, anh lành.
Người dân trong làng cho rằng, phân bò sẽ đem lại cho những đứa trẻ sự may mắn, anh lành.

Nghi lễ này sẽ được thực hiện suốt từ bình minh cho tới tận hoàng hôn để đảm bảo cho tất cả đứa nhỏ trong làng có thể được đem lại may mắn, bình an. Tuy nhiên, không phải đứa nhỏ nào cũng thích lăn qua phân bò, có những đứa bé đã khóc thét khi thực hiện nghi lễ này. 

Trong văn hóa của người Ấn Độ, bò là loại động vật linh thiêng và được tôn thờ như các vị thần, tại một số nơi khác trên đất nước Ấn Độ, người ta còn sử dụng nước tiểu bò để chữa bệnh, họ coi rằng đó là phương thuốc chữa bách bệnh.

Nên đọc
Ngô Chức
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo