Tin tức - Sự kiện

Kỳ lạ người đàn ông có trí nhớ kéo dài 90 phút

(DNVN) - Sau một lần được gây tê để chữa răng, một người đàn ông nước Anh bỗng dưng chỉ nhớ được những sự việc xảy ra trong vòng 90 phút trước đó.

Các bác sĩ và chuyên gia khẳng định không có bằng chứng cho thấy việc chữa răng gây ra tình trạng này, nhưng đến nay họ vẫn chưa tìm ra nguyên nhân, và bệnh nhân phải sống chung với căn bệnh mất trí kỳ lạ suốt 10 năm nay. 

Hiện bệnh nhân - được gọi là William, đã 38 tuổi, hoàn toàn khỏe mạnh, vẫn ý thức về bản thân và tính cách không có gì thay đổi, ngoại trừ ngày nào anh cũng cho là ngày hẹn khám răng của mình.

Anh sắp xếp cuộc sống của mình nhờ một cuốn nhật ký điện tử và các thông báo nhắc nhở.

Câu chuyện của William khá giống nhân vật trong phim "Memento" (Hành trình tìm lại ký ức) nói về nhân vật Leonard Shelby, một bệnh nhân bị mất trí nhớ ngắn hạn không thể nhớ thêm các sự kiện mới xảy ra trong đời. Shelby đã dùng giấy ghi chú, hình xăm và ảnh chụp lấy liền để lưu lại các sự kiện, giúp anh tiếp tục sống khi đã quên chúng.

Các nhà nghiên cứu tại ĐH Leicester nói anh có thể là trường hợp duy nhất cho đến nay. 

"Chúng tôi chưa từng gặp trường hợp nào như thế này...và chúng tôi không biết phải làm gì", tiến sĩ Gerald Burgess - giảng viên tâm lý học lâm sàng tại ĐH Leicester viết trên tạp chí Neurocase.

Cùng nghiên cứu trường hợp của William còn có các bác sĩ tham vấn bệnh tâm thần, bác sĩ tâm lý... nhưng không ai đưa ra được lời giải thích. Hiện nhóm đang kêu gọi những ai có triệu chứng mất trí nhớ tương tự, hoặc chuyên gia y tế nào đã từng gặp ca bệnh giống William hãy liên lạc với họ để cùng nghiên cứu và tìm giải pháp giúp bệnh nhân.

Thu Phương (Theo IFLScience)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo