Quốc tế

Kỳ lạ: Người phụ nữ không tay biết cưỡi ngựa, lái máy bay

(DNVN) - Không chỉ biết lái máy bay, người phụ nữ sống tại Mỹ có thể cưỡi ngựa, chơi đàn, lướt ván, bơi lặn, đánh răng... bằng đôi chân của mình.

Người phụ nữ kỳ lạ nói trên là Jessica Cox (32 tuổi, sống tại thành phố Tucson, bang Arizona, Mỹ). Người phụ nữ này ngay từ khi sinh ra đã có một cơ thể không lành lặn như bao người khác, cô bị thiếu mất hai cánh tay. 

Tuy nhiên, với một quyết tâm cực lớn để thể hiện mình "tàn nhưng không phế", Jessica đã cố gắng xây dựng một cuộc sống bình thường như bao người, thậm chí những gì cô làm đã được khiến nhiều người phải thán phục.

Dù bị cụt hai tay nhưng Jessica Cox vẫn có thể cưỡi ngựa.
Dù bị cụt hai tay nhưng Jessica Cox vẫn có thể cưỡi ngựa.

Thực tế, Jessica đã sớm chứng minh được rằng cô có thể làm được mọi thứ mà những người lành lặn bình thường làm được, thậm chí còn hơn như thế. Năm 3 tuổi, Jessica đã học thể dục dụng cụ, 5 tuổi cô học bơi, 6 tuổi bắt đầu học khiêu vũ, làm người mẫu, rồi đến năm 10 tuổi cô đến với môn Tae Kwon Do.

Cô cũng là người không tay đầu tiên đạt đai đen Tae Kwon Do, ngoài ra cô còn có thể lướt sóng.
Cô cũng là người không tay đầu tiên đạt đai đen Tae Kwon Do, ngoài ra cô còn có thể lướt sóng.

Từng được đeo tay giả nhưng Jessica đã sớm từ bỏ chúng, thế rồi bằng đôi chân của mình, cô đã tập được cách làm được hầu như mọi công việc thường ngày. "Không gì có thể thay thế được khả năng xúc giác của xương và da thịt, đôi chân của tôi có thể làm được điều đó.", Jessica chia sẻ.

Được biết, vào năm 2008, Jessica đã trở thành người phụ nữ không tay đầu tiên trên thế giới có bằng lái máy bay sau khi tham dự khoá học bay bằng chân, thành tích đáng ngưỡng mộ này giúp cô được ghi danh vào sách kỷ lục Guinness thế giới. Để làm được điều này, Jessica phải mất 3 năm tập luyện với 3 loại máy bay khác nhau, theo học 3 giáo viên khác nhau và trải qua 80 giờ bay ở 3 bang của Mỹ.

Cô học lái máy bay.
Cô học lái máy bay.

 

Jessica cũng là người không tay đầu tiên đạt đai đen Tae Kwon Do do Hiệp hội Tae Kwon Do Mỹ công nhận. "Những người bình thường nhìn nhận việc tôi không có tay là một điều hạn chế, tuy nhiên tôi đã chứng minh rằng họ sai. Tôi làm được mọi thứ mà bạn có thể tưởng tượng.", Jessica tự hào nói.

Và có thể tự lái máy bay.
Và có thể tự lái máy bay.

Được bieetsm sau khi gặp giáo viên Patrick Chamberlain (30 tuổi), Jessica đã chứng minh được rằng tình trạng khuyết tật của bản thân không phải là rào cản đối với tình yêu. Niềm yêu thích bộ môn Tae Kwon Do đã đem họ đến với nhau rồi kết duyên vợ chồng vào năm 2012.

"Jessica và tôi hẹn hò vài tháng và rồi tôi nhận ra cô ấy là người phụ nữ mà tôi muốn cưới. Cô ấy mạnh mẽ, tích cực và không gì ngăn cản được.", anh Patrick Chamberlain chia sẻ về người vợ đặc biệt của mình.

Jessica Cox cũng có thể chơi đàn bằng chân.
Jessica Cox cũng có thể chơi đàn bằng chân.

 

Hiện tại, dù đã có chồng bên cạnh nhưng Jessica vẫn giữ thói quen tự làm lấy mọi việc, cô tự mặc quần áo, tự lái xe, đánh máy và thậm chí là chơi piano một cách hoàn hảo. Điều duy nhất mà Jessica cần chồng giúp đỡ là làm tóc. Patrick đã không ngại học làm nhiều kiểu tóc như buộc đuôi ngựa, búi hay thắt bím để giúp vợ làm đẹp và không bị khó chịu vì tóc dính vào mặt.

Và cả rót nước.
Và cả rót nước.

Hiện tại, Jessica đã trở thành một người diễn thuyết, cô cùng chồng đi làm và du lịch khắp nơi trên thế giới. Công việc của cô giúp truyền cảm hứng và động lực cho nhiều người, đặc biệt là trẻ em.

Nói về gia đình và con cái, Jessica tự tin cho biết: "Nếu như có một đứa con không tay, chúng tôi cũng sẽ không ngần ngại, tôi đã sống ổn mà không cần có tay. Tôi muốn được diễn thuyết ở những quốc gia khác và thay đổi thái độ của mọi người về người khuyết tật."

Hòa Hậu (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo