Tin tức - Sự kiện

Kỳ lạ: Phát hiện tượng nhân sư "phiên bản"... sao Hỏa

(DNVN)-Nhiều người đã không tin vào mắt mình khi thấy tượng nhân sư xuất hiện trong bức ảnh mà NASA chụp lại năm 2012 và được công bố cách đây không lâu.

Cách đây không lâu, cơ quan vũ trụ Mỹ đã công bố những bức ảnh quý giá do tàu thăm dò Curiosity chụp lại vào năm 2012 khi thực hiện một chuyến "thăm" sao Hỏa. Trong số những bức ảnh được công bố, bức ảnh chụp lại tượng nhân sư đã khiến rất nhiều sửng sốt, bàng hoàng.

Bức ảnh tượng nhân sư trên sao Hỏa do nhà thiên văn Joe White phát hiện ra.
Bức ảnh tượng nhân sư trên sao Hỏa do nhà thiên văn Joe White phát hiện ra.

Bức ảnh kỳ lạ này sau khi được công bố đã ngay lập tức bị phát hiện ra dấu hiệu kỳ lạ. Nhà thiên văn học Joe White chính là người có con mắt nhạy bén khi phát hiện ra bức tượng nhân sư có trong bức ảnh. "Khi quan sát bức ảnh, thực sự tôi rất sốc khi phát hiện ra khối đá giống y hệt tượng nhân sư. Điều đặc biệt là khói đá này được chụp lại rất rõ nét phần đầu và phần thân của "Nhân sư"." ông Joe White cho hay.

Trước đó, bức ảnh chụp lại hình ảnh con chuột trên sao Hỏa cũng đã được công bố bởi ông Joe White.
Trước đó, bức ảnh chụp lại hình ảnh con chuột trên sao Hỏa cũng đã được công bố bởi ông Joe White.

Theo nhà thiên viên học này, bức tượng nhân sư "phiên bản sao Hỏa" này có thể dài tới 30m và thậm chí có thể lên tới hơn 60m. Trước đó không lâu, ông Joe White cũng là người phát hiện ra một con chuột khổng lồ trên sao Hỏa khi con tàu Curiosity thăm dò tại hố lớn Gale.

Trong những bức ảnh được NASA công bố, có rất nhiều vật thể lạ xuất hiện trên sao hỏa như: kỳ nhông, người ngoài hành tinh và thậm chí là cả... kim tự tháp cũng được phát hiện. Điều này lại càng khiến nhiều người tin rằng giả thuyết sự sống tồn tại trên sao Hỏa là hoàn toàn thực tế.

Nên đọc


Ngô Chức
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo