Tin tức - Sự kiện

Kỳ lạ: Thị trấn mất 28 năm mới có thêm bé chào đời

(DNVN)-Ostana - Thị trấn ở vùng núi Piedmont, Italy đã tổ chức ăn mừng khi chào đón đứa bé sinh ra kể từ năm 1987.

Theo CNN, ngày 29/1 vừa qua thị trấn Ostana vùng Piedmont, Italy đã đón chào sự ra đời của em bé đầu tiên kể từ năm 1987 - tức là sau gần 28 năm ròng rã. Sự kiện này đã được người dân của thị trấn Ostana gọi sự kiện đặc biệt này là "một giấc mơ có thật". Em bé đặc biệt này được sinh ra ở bệnh viện thành phố Turin và được đích thân thị trưởng của thị trấn đặt cho cái tên Pablo. 

Sự kiện cậu bé Pablo ra đời đã được gọi là
Sự kiện cậu bé Pablo ra đời đã được gọi là "giấc mơ có thật" của thị trấn Ostana.

Đầu những năm 1990, Ostana là nơi cư trú của hơn 1.000 người, tuy nhiên tỷ lệ sinh bắt đầu giảm mạnh trong những thập niên gần đây. "Thời gian khủng hoảng dân số thật sự bắt đầu từ năm 1975, từ năm 1976 đến 1987 chỉ có 17 em bé được sinh ra. Pablo trở thành em bé đầu tiên chào đời kể từ năm 1987", ông Lombardo - thị trưởng của thị trấn Ostana hào hứng cho hay. Không những vậy, Pablo đã trở thành "đứa con út" của thị trấn Ostana và là công dân thứ 85 của thị trấn này.

Thị trấn hẻo lánh Ostana vừa đón công dân thứ 85 kể từ năm 1987.
Thị trấn hẻo lánh Ostana vừa đón công dân thứ 85 kể từ năm 1987.

Được biết, cách đây 5 năm bố mẹ của Pablo đã có ý định rời khỏi thị trấn Ostana nhưng may sao họ đã thay đổi quyết định khi nhận được quyền quản lý các hộ dân bên ngọn núi ngay cạnh thị trấn Ostana. “Chúng tôi yêu Ostana, chất lượng cuộc sống ở nơi đây rất tốt và là địa điểm lý tưởng để con cái chúng tôi có thể phát triển” - bố mẹ của cậu bé Pablo cho hay.

Trước sự kiện "giấc mơ có thật này", viên thị trưởng và toàn thể dân cư của vùng Piedmont rất vui mừng và họ hy vọng sẽ có nhiều em bé sinh ra trong thời gian tới đồng thời nâng cao dân số của khu dân cư vùng núi hẻo lánh này.

NÊN ĐỌC
Bảo An
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo