Xã hội

Kỳ lạ: Xuất hiện dưa hấu ruột vàng, nảy như bóng cao su

(DNVN) - Một nông dân ở tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, đã trồng được những quả dưa hấu "kỳ lạ" bởi nó có độ nảy như một quả bóng cao su, ruột màu vàng nhạt, vị như dưa chuột.

Tin tức trên báo Pháp luật TP. HCM, trang tin South China Morning Post (SCMP) đưa tin một nông dân ở tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc trồng được một loại dưa hấu kỳ lạ này. Loại dưa này bề ngoài trông chẳng khác gì so với các loại dưa hấu khác. Tuy nhiên, khi ném quả dưa xuống đất, nó lại nảy lên giống như quả bóng cao su.

Một cô gái đang ném thử trái dưa xuống đất để chứng minh nó không bị vỡ mà nảy lên như quả bóng cao su. Ảnh: SCMP

Dưa hấu này rất khó tách đôi, ném xuống đất thậm chí phải ba lần dưa mới nứt ra. Ruột dưa màu vàng nhạt, hạt màu xanh, hương thơm nhẹ, có vị giống dưa chuột, đặc biệt khi xào lên hơi có vị chua.

Một số độc giả cung cấp ý kiến cho biết loại dưa hấu bất thường này được trồng có ở Thiểm Tây, người dân địa phương nơi đây gọi là Dagua và nó được trồng nhằm mục đích lấy hạt. Báo Người đưa tin thông tin.

Trước đó, báo chí đưa tin về vụ dưa hấu của nông dân Trung Quốc tự “nổ” hàng loạt tại ruộng mà nguyên nhân có lẽ do được “bón thúc” quá nhiều. Các chuyên gia nông nghiệp địa phương cho hay họ sẽ kiểm tra kỹ những quả dưa này rồi đưa ra một lời giải thích cho công chúng.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo