Tin tức - Sự kiện

Kỷ luật BS bị bệnh nhân “kể tội” với Bộ trưởng Y tế

Vị bác sỹ bị bệnh nhân 70 tuổi ở Bắc Giang “kể tội” với Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến bị kỷ luật vì đã chưa chăm sóc người bệnh tận tình chu đáo và có thái độ ứng xử chưa đúng mức.

Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đã có báo cáo gửi Bộ trưởng Bộ Y tế về việc xác minh, xử lý vụ việc qua phản ánh của người bệnh Chu Thị Tuyết Nhung – người đã bức xúc “kể tội” bác sỹ ở bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Giang với Bộ trưởng Bộ Y tế trong lần Bộ trưởng đi kiểm tra công tác khám, chữa bệnh dịp Tết Nguyên đán 2014 ở bệnh viện Bạch Mai vào ngày 23/1 vừa qua.

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến trao đổi với bệnh nhân Chu Thị Tuyết Nhung tại bệnh viện Bạch Mai vào sáng 23/1/2014 vừa qua (Ảnh: Cẩm Quyên)
 
Theo Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, sau khi xác minh thông tin bệnh nhân phản ánh, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Giang kết luận: Trong quá trình chăm sóc và điều trị cho bệnh nhân Chu Thị Tuyết Nhung, Bác sĩ và Điều dưỡng trực tiếp điều trị đã chưa giải thích cụ thể về tình trạng bệnh tật, cách sử dụng thuốc cho người bệnh; chăm sóc chưa được tận tình, chu đáo, đồng thời có thái độ ứng xử với người bệnh chưa đúng mức dẫn đến việc người bệnh bức xúc và có những ý kiến phản ánh với Bộ trưởng Bộ Y tế.
 
Với vi phạm nêu trên, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Giang đã thành lập Hội đồng kỷ luật và quyết định phê bình trước toàn Bệnh viện với Tập thể khoa Nội Thần Kinh Cơ xương khớp; với bác sĩ Nguyễn Thị Huệ và điều dưỡng Nguyễn Thị Ngát (2 nhân viên trực tiếp chăm sóc và điều trị người bệnh Chu Thị Tuyết Nhung).
 
Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Giang cũng quyết định điều chuyển Bác sĩ Nguyễn Thị Huệ; Điều dưỡng Nguyễn Thị Ngát đến công tác tại khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn từ ngày 24/01/2014.
 
Sau vụ việc này, bệnh viện đã chỉ đạo các Khoa, Phòng tăng cường triển khai các biện pháp tuyên truyền, giáo dục về y đức, văn hóa ứng xử; nghiêm chỉnh chấp hành quy chế chuyên môn và công tác điều dưỡng chăm sóc người bệnh trong bệnh viện.
 
Sở Y tế Bắc Giang chỉ đạo các bệnh viện trong ngành cần thông tin công khai vụ việc và hình thức xử lý cán bộ vi phạm đến toàn thể cán bộ bệnh viện để làm gương và tăng cường công tác giáo dục y đức, văn hóa ứng xử và chấp hành quy chế chuyên môn trong khám, chữa bệnh và phục vụ người bệnh.
 
Sở cũng yêu cầu các bệnh viện thường xuyên kiểm tra, giám sát, bỏ phiếu thăm dò công tác chăm sóc và phục vụ người bệnh tại các khoa, phòng nhằm phát hiện kịp thời các biểu hiện các sai phạm, biểu hiện tiêu cực… 
 
Cục Quản lý Khám chữa bệnh cho biết sẽ tiếp tục chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh tập trung tăng cường việc tiếp nhận và xử lý thông tin phản ánh của người dân thông qua đường dây nóng.
 
Thông qua các cơ quan truyền thông, phương tiện thông tin đại chúng để thông tin tới người dân về hoạt động của đường dây nóng trong các cơ sở khám chữa bệnh và tiếp tục tập trung chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh nghiêm chỉnh thực hiện quy chế chuyên môn, nâng cao tinh thần thái độ phục vụ người bệnh.
 
VietnamNet
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo