Tin tức - Sự kiện

Kỷ lục thức ăn của người Việt: “Chỉ lãng phí và phô trương thanh thế”

(DNVN) - Theo ông Nguyễn Tiến Khôi – nguyên Giám đốc Khu di tích lịch sử Đền Hùng, những chiếc bánh khổng lồ, tô hủ tiếu phục vụ 1.000 thực khách và nhiều thức ăn kỷ lục của người Việt mang nặng tính thương mại, gây lãng phí của cải.

Mới đây, thành phố Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa đã đề xuất làm chiếc bánh dày nặng tới 3 tấn để dâng lên Đền Hùng nhân dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2018. Qua đó, biến chiếc bánh này trở thành kỷ lục chiếc bánh dày lớn nhất Việt Nam.

Đáng chú ý, đề xuất này diễn ra trong bối cảnh Chính phủ vừa chỉ đạo cấp 12.000 tấn gạo để cứu đói. Vì vậy, không khó để hiểu ra vì sao ý tưởng này nhanh chóng vấp phải nhiều sự chỉ trích dữ dội từ dư luận.

Những chiếc bánh khổng lồ chỉ lãng phí và mạng nặng tính thương mại. Ảnh: Tuổi trẻ.

Còn nhớ, cách đây 10 năm, một cặp bánh chưng, bánh giày khổng lồ được làm ở TP.HCM rồi vận chuyển ra Phú Thọ để dâng lên Vua Hùng khiến nhiều người cảm thấy háo hức chờ được “thụ lộc”. Thế nhưng, quãng đường vận chuyển quá dài khiến cặp bánh bị lên men, thiu, bốc mùi hôi và buộc phải đổ bỏ.

Chưa kể, bề mặt của chiếc bánh dày còn bị cứng đanh lại, buộc phải dùng búa để đập ra. Thậm chí, trong chiếc bánh này còn có một lớp xốp lớn. Qua đó, khiến nhiều người cảm thấy công việc này không trung thực, mang nặng tính thương mại chứ không phải là xuất phát từ tấm lòng của người dâng lễ.

Ngoài những điều đáng buồn kể trên thì việc làm những chiếc bánh khổng lồ và nhiều thức ăn “cỡ bự” khác để rồi đổ bỏ đang gây ra lãng phí rất lớn. Trong khi, nhiều nơi ở vùng sâu, vùng xa lại nghèo đói, thiếu thức ăn và đang cần sự trợ giúp thì không có.

- Video: Kỷ lục thức ăn của người Việt: “Chỉ lãng phí và phô trương thanh thế”. Nguồn: VTV24.

Nên đọc


Quốc Bảo (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo