Tin tức - Sự kiện

Kỳ quặc: Chàng trai "nghiện" ăn... sâu bọ

(DNVN)-Một chàng sinh viên người Anh đã khiến nhiều người ngạc nhiên tới mức sợ hãi khi đã ăn hết tới 16.000 con sâu bọ trong 5 năm gần đây vì "nghiện" khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Chàng trai có sở thích "điên rồ" này là Peter Bickerton, 24 tuổi, sinh viên ngành Thực vật tại Đại học Manchester (Anh). Cách đây 5 năm, Peter đã khiến tất cả mọi người sửng sốt khi quyết định loại thịt ra khỏi thực đơn hàng ngày và thay vào đó là... những con sâu bọ và côn trùng. Và trong suốt quãng thời gian này, Peter đã "ngốn" tới hơn 10.000 con dế, 5.000 con châu chấu và 1.000 ấu trùng bướm.

Peter cho rằng những món ăn được chế biến từ côn trùng và sâu bọ rất có lợi cho sức khỏe. Cụ thể, chàng trai này cho rằng những món ăn này sẽ giúp tránh các bệnh về timạch, mỡ máu và đột quỵ. Những món ăn Peter "chuộng" nhất là: pizza châu chấu, châu chấu chiên ròn và spaghetti bọ.

Peter khiến nhiều người sửng sốt khi thay thịt bằng sâu bọ, côn trùng trong thực đơn hàng ngày.
Peter khiến nhiều người sửng sốt khi thay thịt bằng sâu bọ, côn trùng trong thực đơn hàng ngày.

Không những vậy, Peter còn lập ra hẳn thực đơn gồm các món ăn chế biến từ sâu bọ trong các bữa ăn trong ngày của mình. Theo đó, anh chàng này sẽ ăn cháo yến mạch châu chấu vào bữa sáng, bánh mỳ kẹp dế nướng cho bữa trưa và một đĩa bánh taco cùng ấu trùng bướm vào bữa tối.

Peter chia sẻ rằng ý tưởng cho bữa ăn bằng sâu bọ này chính là việc gia đình anh có nhiều người qua đời do căn bệnh timạch hành hạ và anh cho rằng côn trùng chính là nguồn thực phẩm sạch giúp anh tránh xa căn bệnh timạch quái ác. "Mọi người hay lầm tưởng rằng côn trùng bẩn nhưng thực tế là chính các loại thịt các bạn ăn hàng ngày mới là những thực phẩm bị nhiễm các hóc môn và thuốc tăng trọng" Peter Bickerton hào hứng chia sẻ.

Nên đọc
Ngô Chức
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo