Xã hội

Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia: Nhiều trường ĐH công bố điểm thi

(DNVN) - Chưa đến hạn chót công bố điểm thi vào 20/7 nhưng hiện tại nhiều trường ĐH trên cả nước đã hoàn thành công tác chấm thi và dự kiến sẽ công bố điểm thi vào ngày mai, 16/7.

Tại Hà Nội: Căn cứ vào tình hình điểm thi tốt nghiệp THPT quốc gia, PGS-TS Lê Minh Thái, Phó Giám đốc Học viện Kỹ thuật quân sự nhận định, các trường top đầu điểm chuẩn năm nay sẽ cao hơn năm ngoái, còn các trường top giữa và top dưới, điểm chuẩn sẽ tương đương mọi năm. Dân Việt cho biết. 

Theo ông Thái, trường cũng lường trước trường hợp các thí sinh có cùng điểm nộp hồ sơ vào trường, nhưng chỉ tiêu có hạn. Do đó, các trường đưa ra các yếu tố phụ, phù hợp với mục tiêu đào tạo của nhà trường.

Ông Hoàng Minh Sơn, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội thông tin: ở môn Toán với khoảng 14500 thí sinh dự thi có 75% thí sinh bài làm đạt 5 điểm trở lên, điểm 8 trở lên đạt khoảng 10%, có 10 em đạt điểm 10 tuyệt đối.  Tuy nhiên số thí sinh bị điểm liệt chiếm tới 2% bài thi, gần 300 em. Môn Văn bước đầu cho thấy cũng có không ít bài thi bị điểm liệt. Vietnamnet cho hay.

Chấm thi môn tiếng Anh kỳ thi THPT quốc gia 2015 tại hội đồng chấm thi Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM - Ảnh: Như Hùng. Tuổi trẻ.
Chấm thi môn tiếng Anh kỳ thi THPT quốc gia 2015 tại hội đồng chấm thi Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM - Ảnh: Như Hùng. Tuổi trẻ.

Cụm thi Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội hiện đã chấm xong các bài thi môn Toán, Địa lí, Lịch sử, phần tự luận môn Ngoại ngữ, hiện đã chấm xong 1/3 lượng bài thi môn Văn. Các môn thi trắc nghiệm hiện vẫn còn chờ dữ liệu từ Cục Khảo thí&Kiểm định chất lượng, Bộ GD-ĐT. Dự kiến ngày 19/7 cụm thi này sẽ hoàn tất công tác chấm thi.

Tại cụm thi Trường ĐH Sư phạm Hà Nội, dự kiến ngày 17/7 sẽ hoàn thành khâu chấm thi, sau khi trưởng các nhóm chấm thi thống kê, rà soát lại điểm và lên phổ điểm chung. Việc nhận định điểm thi theo đó mới có thể đưa ra sau khi có toàn bộ kết quả. Mặt bằng điểm thi của thí sinh bước đầu được đánh giá là khá khả quan. Vietnamnet cho biết.

GS.TS Trịnh Minh Thụ - Phó Hiệu trưởng Đại học Thủy lợi cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, trường đã hoàn thành công tác chấm thi THPT Quốc gia. Dự kiến, ngày mai cụm thi tại Đại học Thủy Lợi sẽ công bố điểm. Dân Việt thông tin. 

Cũng theo ông Thụ, với môn Ngữ văn, thí sinh đạt điểm cao nhất là 9, môn Lịch sử là 9,5. Đặc biệt, tại cụm thi Đại học Thủy lợi, có rất ít bài thi bị 0 điểm. Năm nay số thí sinh dự thi với nhiều môn tự chọn khác nhau, có em thi 4 môn, 5 môn nên không thể thống kê được thủ khoa của toàn cụm thi.

Sau khi hoàn thành công tác chấm thi, cụm thi Đại học Thủy lợi sẽ cung cấp dữ liệu để chuyển vào phần mềm quản lý thi. Dự kiến ngày mai 16/7 sẽ công bố điểm. Tại cụm thi do Trường ĐH Kinh tế Quốc dân chủ trì, các môn thi cũng chấm xong, trừ hai môn Lịch sử và Địa lý.

 

Cán bộ chấm thi THPT quốc gia 2015. Ảnh: Văn Chung/Vietnamnet.
Cán bộ chấm thi THPT quốc gia 2015. Ảnh: Văn Chung/Vietnamnet.

Tính đến thời điểm này, thí sinh thi môn Hóa phổ điểm tập trung ở mức 6,5 - 7,5 điểm, nhưng cũng chỉ có một thí sinh đạt điểm 10 tuyệt đối. Môn Ngữ văn, thí sinh đạt điểm cao nhất là 9 điểm. Môn tiếng Anh, phần thi trắc nghiệm chỉ có một thí sinh duy nhất đạt điểm tối đa 8/8. Phổ điểm chung ở phần thi trắc nghiệm môn thi này không cao, tập trung ở mức 2,25 - 3,25 điểm.

Tại Phú Thọ: Cụm thi Trường ĐH Hùng Vương (Phú Thọ) công tác chấm thi đến ngày 14/7 đã hoàn tất được trên 70% lượng bài thi. Ở môn Toán bên cạnh một số thí sinh được điểm 10, cũng rất nhiều em được cho điểm liệt (dưới 1 điểm). Môn Lịch sử cũng có kết quả được nhận định là “khá đẹp” khi phổ điểm của thí sinh từ 5 điểm đến 7 điểm khá nhiều. Một vài thí sinh điểm cao nhất môn này đạt 9,5 điểm. Ở môn Văn, phổ điểm của thí sinh dao động từ 6 điểm đến 7 điểm. Dự kiến Trường ĐH Hùng Vương sẽ hoàn tất công tác chấm thi chậm nhất vào ngày 18/7.

Tại Vinh: Cụm thi do Trường ĐH Vinh chủ trì, các môn tự luận đã được chấm xong trong ngày 13/7. Dự kiến các môn trắc nghiệm cũng sẽ được chấm xong vào ngày 16/7.

Tại TP.HCM,  nhiều trường chấm thi xong trước ngày 16/7. Một cán bộ Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM cho biết đến nay hội đồng chấm cụm thi của trường này đã hoàn tất khâu chấm vòng 1 và vòng 2, và hiện đang kiểm dò để thống nhất điểm. Dự kiến hôm nay 14/7 cụm thi này sẽ hoàn tất khâu chấm thi. Tuổi trẻ cho biết.

 

Trong khi đó cụm thi Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM hiện chỉ còn môn tiếng Anh chưa chấm xong. “Nhà trường đang trong quá trình lên điểm. Dự kiến trong ngày 14/7, cụm thi này sẽ hoàn tất khâu chấm thi” - PGS.TS Đỗ Văn Dũng, hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, cho biết.

ThS Nguyễn Ngọc Trung, trưởng phòng khảo thí và đảm bảo chất lượng Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, cho hay dự kiến ngày 14/7 nhà trường sẽ chấm xong môn toán và địa lý.

Chậm nhất ngày 16/7 cụm thi này sẽ hoàn tất khâu chấm thi. Khảo sát sơ bộ môn toán có khoảng 10 bài thi đạt điểm 10. Môn lịch sử cao nhất là 9,25 điểm. Môn văn và địa lý cao nhất 9 điểm. Môn tiếng Anh phần tự luận nhiều bài đạt 2 điểm (điểm cao nhất phần tự luận môn này.

Ngọc Huệ (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo