Quốc tế

Ký ức đen tối của nô lệ tình dục IS

(DNVN) - Hàng nghìn người phụ nữ người Yazidi sống tại miền bắc Iraq bị bắt hồi tháng 8/2015 đã trải qua những ngày đen tối khi phải làm nô lệ tình dục cho những kẻ IS man rợ.

Tin tức trên báo Vietnamnet, hàng nghìn phụ nữ người Yazidi bị tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) bắt giữ khi chúng tấn công thành phố Sinjar ở miền bắc Iraq tháng 8/2015. Một số nạn nhân may mắn chạy thoát đã phải sống cùng ký ức vô cùng khiếp đảm những ngày sau đó.
Shadi, 18 tuổi, bị các chiến binh IS bắt ngày 15/8 và chạy thoát sau 5 tháng bị cưỡng hiếp và lạm dụng thân xác.

"Khi chúng đến thì trời đã tối. Chúng bao vây thành phố nên chúng tôi không thể rời đi. Chúng đưa tất cả nam giới đi, nhưng không cho biết đi đâu. Sau đó, một cậu bé 13 tuổi bê bết bụi đất trở về và khóc. Cậu kể rằng tất cả đều đã bị giết. IS tiếp tục gom các cô gái trẻ lại và đưa đến Tal Afar, nơi chúng tôi không hề có thức ăn và nước uống", báo Daily Mail của Anh ghi lại lời kể của Shadi.

Các cô gái Yazidi làm nô lệ tình dục khi rơi vào tay IS . (Ảnh: Iraqi News).

"Chúng đưa chúng tôi từ nơi này qua nơi khác, hết tuần này đến tuần khác, rồi bắt chúng tôi sang Syria. Ở Raqqa, chúng tôi bị đưa xuống hầm. Mọi thứ tối đen nên tôi không phân biệt được ngày hay đêm. Chúng viết tên chúng tôi lên giấy rồi quấn quanh cổ để bán. Tám người trong số chúng tôi bị đưa đi Aleppo và tôi gặp một phụ nữ khác cùng với cháu của mình ở một ngôi làng lớn".

"Có một người Mỹ ở đó. Hắn bảo tôi phải cưới hắn để trở thành người Hồi giáo. Rồi hắn bắt tôi tắm rửa sạch sẽ. Tôi nói tôi đang có thai nên không thể quan hệ tình dục. Hắn bèn đưa tôi đến gặp một bác sĩ, và khi biết tôi nói dối, hắn đánh đập tôi thậm tệ".

"Hắn dùng dây cáp trói tay tôi lại rồi đánh tôi. Chúng tôi tìm cách trốn đi nhiều lần nhưng lần nào cũng bị bắt lại. Mỗi lần như vậy thì tôi bị đánh nhiều hơn. Có nhiều người ở Aleppo như tôi đang cố gắng sống sót. Và tôi biết mình cần một chút may mắn. Chúng tôi tiếp tục cố gắng cho đến khi có người giúp và trốn được".

Trong hoàn cảnh tương tự, cô gái người Yazidi có tên là Nadia Murad Basee Taha đã mô tả lại cơn ác mộng của mình trong bài phát biểu trước Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc hôm 17/12. Cô gái 21 tuổi kể lại cuộc đàn áp mà tộc người thiểu số Yazidi phải đối mặt khi phụ nữ và trẻ em bị buôn bán như "chiến lợi phẩm". Báo Vnexpress thông tin.

Nadia Murad Basee Taha phát biểu trước Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc. Ảnh: UNTV

"Hiếp dâm là biện pháp hủy hoại phụ nữ và trẻ em gái, để đảm bảo rằng những người này không bao giờ có thể quay lại cuộc sống bình thường", Nadia nói, run giọng khi kể lại câu chuyện đời mình.

 

Cô bị đưa lên xe buýt, chở tới một tòa nhà ở Mosul, thành phố bị IS chiếm đóng. "Trên đường đi, chúng làm nhục chúng tôi. Chúng sờ mó và xâm hại chúng tôi. Chúng đưa chúng tôi đến Mosul với hơn 150 gia đình Yazidi khác. Trong tòa nhà, có hàng nghìn gia đình Yazidi và trẻ em bị đổi chác như hàng hóa", Nadia kể.

"Một người tiến đến chỗ tôi. Hắn muốn tôi. Tôi cúi mặt xuống sàn nhà, người cứng đờ. Khi ngẩng lên, tôi thấy một người đàn ông cao lớn, giống như một con quái vật.

Tôi òa k

Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo