Tin tức - Sự kiện

Lạ miệng với món chè xoài thơm ngon mùa hạ

(DNVN)-Xoài là một loại trái cây có nhiều tác dụng với sức khoẻ như hỗ trợ tiêu hoá, cung cấp vitamin… Ngoài việc ăn tươi, sinh tố bạn có thể chế biến thành món chè xoài tuyệt ngon trong những ngày hè nóng nực.

Nguyên liệu:

Xoài cát chín: 2 quả

Bột báng: nửa bát nhỏ

Sữa đặc có đường: 2 muỗng canh

Nước cốt dừa: 500ml

Chế biến:

Bột báng ngâm nước lạnh khoảng 1-2 giờ cho bột nở đều. Sau đó đem luộc cho bột báng chín. Khi thấy bột báng trong thì vớt ra xả nước lạnh. Vớt ra để ráo. Xoài gọt vỏ, rửa sạch chia làm hai: 

Phần 1: Cắt miếng vuông như quân cờ sau đó cho vào tủ mát, bạn nhớ dùng màng bao thực phẩm sau đó cho vào tủ lạnh để xoài không bị gió tủ lạnh làm héo. Phần 2: Cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn với đường và sữa đặc, Tuỳ xoài và khẩu vị của gia đình nên bạn canh cho vừa ăn. Bạn xay cho hỗn hợp thật sánh mịn và nhuyễn.

Hình minh họa (nguồn Internet).
Hình minh họa (nguồn Internet).

Tiếp theo, bạn cho nước cốt vào nồi, đun sôi với lửa nhỏ, khi nước sôi thì tắt bếp, sau đó cho tất cả những nguyên liệu vào nồi gồm: xoài xay nhuyễn, bột báng, xoài cắt miếng vào,trộn đều và tắt lửa. Bạn có thể nêm lại xem độ ngọt vừa phải. Lưu ý, chè xoài phải có màu vàng đẹp mắt, có mùi thơm đặc trưng của xoài, thêm vị ngậy và béo của nước cốt dừa.

Hình minh họa (nguồn Internet).
Hình minh họa (nguồn Internet).

Bảo quản và thưởng thức:

Sau khi chè đã nguội hẳn, bạn có thể chia nhỏ ra các cốc để bảo quản trong tủ lạnh. Khi ăn bạn cho thêm đá và cho vài thìa nước cốt dừa lên bát chè, bạn có thể ăn nóng hoạc ăn lạnh tùy thích và tùy khẩu vị của mỗi người.

Nên đọc
Thanh Trung (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo