Tin tức - Sự kiện

Lại có trẻ tử vong sau tiêm vắc xin

Một trẻ 2,5 tháng tuổi ở Đồng Tháp đã gặp phản ứng sau tiêm chủng vắc xin BCG, Quinvaxem và OPV và tử vong sau tiêm khoảng 17 giờ đồng hồ. Cơ quan chức năng đã vào cuộc ngay và xác định nguyên nhân ban đầu...

 Ngày 9/7, Bộ Y tế cho biết: Ngày 7/7 đã ghi nhận một trường hợp phản ứng sau tiêm vắc xin BCG (phòng bệnh lao), vắc xin Quivaxem (5 trong 1) mũi 1 và uống OPV(vắc xin bại liệt) lần 1.

Trẻ gặp phản ứng sau tiêm là trẻ nữ 2,5 tháng tuổi tại địa chỉ: Ấp 5 B, Xã Trường Xuân, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp.
 
Con đi tiêm chủng, cha mẹ lo lắng
 
Theo thông tin từ Bộ Y tế, trẻ tiêm vắc xin BCG, Quinvaxem và uống OPV lúc 8 giờ sáng ngày 7/7 tại Trạm Y tế xã Trường Xuân.
 
Cán bộ tiêm chủng đã thực hiện đúng các quy định về thực hành tiêm chủng như tư vấn, khám phân loại, vắc xin được bảo quản đúng quy định, ...
 
Sau tiêm, trẻ được theo dõi 30 phút tại Trạm Y tế và không có biểu hiện bất thường, được tư vấn cách theo dõi và chăm sóc tại nhà trong vòng 24 giờ sau tiêm, sau đó được gia đình đưa về nhà.
 
Đến khoảng 14 giờ cùng ngày, trẻ xuất hiện sốt và đưa đến trạm y tế xã được điều trị hạ sốt. Đến 16 giờ trẻ hết sốt, được cho về nhà theo dõi.
 
Đến khoảng 1 giờ 10 phút sáng hôm sau (8/7), trẻ được đưa đến Trạm Y tế xã trong tình trạng ngừng tim, ngừng thở.
 
Bộ Y tế cho biết, ngay sau khi xảy ra sự việc trên, Hội đồng tư vấn chuyên môn đánh giá tai biến trong quá trình sử dụng vắc xin, sinh phẩm y tế đã tiến hành điều tra toàn bộ quy trình tiêm chủng, bảo quản vắc xin.... Đồng thời, đơn vị kỹ thuật hình sự - Công an tỉnh Đồng Tháp đã tiến hành giám định pháp y.
 
Cùng ngày, Hội đồng tư vấn chuyên môn đánh giá tai biến trong quá trình sử dụng vắc xin, sinh phẩm y tế tỉnh Đồng Tháp đã họp với sự tham gia của Lãnh đạo Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh, Bệnh Viện Nhi đồng 1 TP.HCM.
 
Sau khi phân tích, tổng hợp các đánh giá theo từng nhóm nguyên nhân có thể xảy ra và kết quả khám nghiệm tử thi, Hội đồng đã thống nhất kết luận ban đầu như sau: nghĩ đến tử vong có thể do sặc sữa, không có bằng chứng tử vong có liên quan đến vắc xin và tiêm chủng.
 
Hội đồng tư vấn chuyên môn sẽ tiếp tục họp để xem xét và có kết luận chính thức sau cùng khi có kết quả giám định về vi thể.
Vietnamnet
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo