Quốc tế

Lại nổ bom gần khách sạn ở Thái Lan, nhiều thương vong

(DNVN) - Đêm 23/8, ít nhất 1 người thiệt mạng và 30 người bị thương trong 2 vụ đánh bom liên tiếp xảy ra gần một khách sạn tại thị trấn ven biển Pattani của Thái Lan.

Vụ nổ bom đầu tiên xảy ra ở bãi đậu xe phía sau khách sạn Southern Hotel lúc 22h40 nhưng không gây thương vong. 

Vụ tấn công thứ 2 diễn ra lúc khoảng 23h, khi một xe tải phát nổ ngay lối vào khách sạn đối diện một quán karaoke và tiệm massage, khiến 1 người chết và 30 người bị thương. 

Hiện trường vụ đánh bom tại Pattani đêm 23/8.

Khách sạn Southern Hotel là nơi mà du khách phương Tây hay nghỉ lại khi du lịch đến Pattani. Tuy nhiên, Trung tá Winyu Tiamraj cho biết toàn bộ nạn nhân là công dân Thái Lan.

Vụ đánh bom này xảy ra chưa đầy 2 tuần sau loạt vụ đánh bom và tấn công phá hoại nhằm vào các địa điểm du lịch ở 7 tỉnh miền Nam Thái Lan, làm 4 người thiệt mạng và hơn 30 người khác bị thương. 

Hầu hết đại sứ quán nước ngoài tại Thái Lan đều cảnh báo công dân nước mình tránh du lịch tới Pattani vì xung đột tôn giáo giữa cộng đồng Phật giáo chiếm đa số tại tỉnh này với phiến quân Hồi giáo đòi tự trị tại Pattani.

Kể từ năm 2004 đến nay, gần như ngày nào cũng có xả súng và đánh bom ven đường tại miền Nam Thái Lan, làm hơn 6.500 người thiệt mạng, chủ yếu là dân thường. Mục tiêu tấn công thường là người trong nước bởi phiến quân Hồi giáo tránh làm cộng đồng quốc tế nổi giận vì hành động tấn công du khách phương Tây.

Chính phủ quân sự Thái Lan bác bỏ khả năng phiến quân Hồi giáo ở miền Nam thay đổi chiến thuật, mở rộng tấn công. Tuy nhiên, kết quả điều tra của cảnh sát về loạt vụ đánh bom 7 tỉnh miền Nam ngày càng cho thấy hầu hết các vụ nổ đều nghi do phiến quân Hồi giáo thực hiện.

 

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo