Quốc tế

Thái Lan công bố danh tính nghi phạm đánh bom 7 tỉnh miền Nam

(DNVN) - Ngày 19/8, cảnh sát Thái Lan đã công bố danh tính một nghi phạm liên quan đến loạt vụ đánh bom và tấn công phá hoại tại các điểm du lịch ở 7 tỉnh miền Nam nước này

Phó Phát ngôn viên cảnh sát quốc gia Thái Lan Kissana Phatanacharoen cho biết, nghi phạm tên là Ahama Lengha, đến từ tỉnh Narathiwat, giáp biên giới Malaysia. Ông Kissana cho biết, cảnh sát vẫn chưa bắt giữ Ahama và hiện chưa rõ nghi phạm này còn ở trong nước hay không.

Cảnh sát Thái tuần tra quanh đền Erawan tại thủ đô Bangkok vào ngày 17/8.

"Chúng tôi chỉ mới ban hành một lệnh truy nã liên quan đến loạt vụ đánh bom và đó là lệnh truy nã Ahama, vì tên này dính líu tới những vụ đánh bom xảy ra gần đây", ông Kissana nói với báo giới.

Không có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm tiến hành loạt vụ đánh bom và tấn công phá hoại, vốn xảy ra vài ngày sau khi người dân Thái ủng hộ hiến pháp mới do quân đội khởi xướng, trong một cuộc trưng cầu dân ý.

Cảnh sát và chính phủ quân sự Thái Lan bác bỏ mối liên hệ giữa loạt vụ đánh bom và khủng bố nước ngoài, đồng thời khẳng định thủ phạm là người trong nước. 

Cảnh sát trưởng quốc gia Thái Lan Jakthip Chaijinda nhận định, loạt vụ tấn công có thể liên quan đến cuộc trưng cầu dân ý. Tuy nhiên, ông Jakthip từ chối cung cấp thêm thông tin chi tiết. 

Mối nghi ngờ đổ dồn lên các nhóm chính trị trong nước, trong đó có lực lượng ủng hộ cựu Thủ tướng bị lật đổ Thaksin Shinawatra. Các luật sư của ông Thaksin đã được yêu cầu nộp đơn kiện những người cáo buộc ông này là chủ mưu của loạt vụ đánh bom.

 

Nên đọc
Thu Phương (Theo Bangkok Post)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo