Xã hội

Lái tàu mải "chơi" điện thoại gây tai nạn thảm khốc, 80 người chết

(DNVN) - Chỉ vì mải mê sử dụng điện thoại, một lái tàu đã gây tai nạn kinh hoàng khiến 80 người thiệt mạng.

Tin tức trên báo Tiền phong, ông Garzon Amo, người lái tàu gây ra vụ tai nạn thảm khốc trong lịch sử ngành đường sắt Tây Ban Nha khiến 80 người thiệt mạng đã nhận mức án 4 năm tù giam tại phiên toà hôm 27/10. Nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn thảm khốc do vị lái tàu này mải "chơi" điện thoại khi đang lái tàu.

Lái tàu mải chơi điện thoại gây tai nạn thảm khốc làm 80 người chết.

Theo công bố của cảnh sát vùng Galicia (Tây Ban Nha), Francisco Jose Garzon Amo là người điều khiển tàu cao tốc Alvia với vận tốc 179km/giờ (nhanh gấp 2 lần cho phép), khiến đoàn tàu bị trật bánh khỏi đường ray, gây ra tai nạn thảm khốc nhất trong lịch sử đường sắt tại Tây Ban Nha ngày 24/7/2013. Lái tàu này thậm chí còn nói chuyện điện thoại trước khi gây tai nạn.

Văn phòng công tố vùng Galicia cho rằng Garzon sẽ bị truy tố với 80 tội danh liên quan đến vô tình làm chết 80 người và làm 144 người bị thương, đồng thời phải chịu khung hình phạt 4 năm tù giam, bị cấm lái tàu trong 6 năm và phải bồi thường 42.898.962 euro (hơn 47,3 triệu USD) cho tất cả các nạn nhân. Báo Vietnamplus thông tin.

Garzon là bị can duy nhất bị đưa ra xét xử về vụ việc trên, trong khi nhiều quan chức của hãng đường sắt quốc gia Adif của nước này đã thoát khỏi bị truy tố.

Gia đình các nạn nhân đã tỏ thái độ phẫn nộ và yêu cầu Ủy ban điều tra của Quốc hội nước này vào cuộc để làm sáng tỏ nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn. Hiện Garzon đang được tại ngoại để chờ ngày ra tòa.

Dã Qùy (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo