Xã hội

Lại thêm 2 người tử vong nghi do ngộ độc tại Lai Châu

Theo thông tin mới nhất từ lãnh đạo tỉnh Lai Châu, đến trưa 14/2, đã có thêm 2 người tử vong, đưa số người chết trong vụ nghi ngộ độc thực phẩm lên 8 người.

Theo thông tin từ UBND tỉnh Lai Châu, sáng 14/2, đoàn công tác gồm một đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh làm trưởng đoàn cùng lãnh đạo các Sở Y tế, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ đội Biên phòng tỉnh, UBND và các phòng, ban chuyên môn của huyện Phong Thổ đã có mặt tại xã Ma Ly Chải để nắm bắt tình hình, chỉ đạo cấp cứu người và khắc phục hậu quả vụ nghi ngộ độc thực phẩm vừa xảy ra trên địa bàn. 

Nhận định ban đầu của lực lượng Công an, Pháp y tỉnh là có khả năng nguyên nhân các nạn nhân tử vong nghi do ngộ độc thực phẩm, chưa phát hiện dấu hiệu tội phạm, hiện tại số người chết đã lên con số 8 người, báo TTXVN đưa tin.

8 người tử vong nghi do ngộ độc tại Lai Châu. Ảnh minh họa

Như tin tức đã đưa trước đó, ngày 10/2, gia đình ông  Phù Văn Lèng (SN 1957 ở bản Tả Chải (xã Ma Ly Chải, huyện Phong Thổ, Lai Châu) mời nhiều người đến nhà ăn cơm, uống rượu. Tối cùng ngày, ông Lèng có triệu chứng đau đầu, buồn nôn và tử vong.

Sau khi ông Lèng qua đời, gia đình đã tổ chức hậu sự, dân bản đã đến ăn cơm, uống rượu theo phong tục của địa phương vào các ngày 11, 12, và 13/2. Ngay trong ngày 13/2, nhiều người sau khi ăn uống tại đây có dấu hiệu đau bụng, buồn nôn, giãn đồng tử. Đến tối 13/2, 6 người dân trong bản đã tử vong, ngoài ra còn 15 người khác được đưa đi bệnh viện cấp cứu, báo An Ninh Thủ Đô đưa tin.

Theo lời khai của các nhân chứng, các nạn nhân có uống rượu mua tại địa phương và ăn kẹo tại đám tang. Ngay sau khi sự việc xảy ra, cơ quan y tế tỉnh Lai Châu đã đến hiện trường, thu giữ các mẫu thực phẩm để xét nghiệm. Cũng ngay trong đêm ngày 13/32, lực lượng chức năng đã tiến hành khám nghiệm tử thi các nạn nhân.

Nghi ngờ do ngộ độc rượu, tuy nhiên, kết quả test thử nhanh với mẫu rượu sử dụng trong bữa ăn này cho kết quả âm tính với methanol.

Hiện nguyên nhân vụ ngộ độc thực phẩm khiến 8 người Hà Nhì tử vong đang được Đồn biên phòng Sì Lầu Lở phối hợp với các lực lượng chức năng tỉnh Lai Châu tiếp tục điều tra, làm rõ.

 

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo ANTĐ, TTXVN)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo