Quốc tế

Lại tìm thấy mảnh vỡ có khả năng của MH370 ở Nam Phi

(DNVN) - Các nhà điều tra Malaysia sẽ kiểm tra mảnh vỡ vừa tìm được ở gần vịnh Mossel, Nam Phi. Đây là manh mối mới nhất liên quan đến máy bay MH370 mất tích.

Một mảnh vỡ được tìm thấy bờ biển Nam Phi sẽ được phân tích để xem xét liệu có thuộc về chiếc máy bay đã mất tích một cách bí ẩn cách đây 2 năm hay không, cơ quan chức năng cho hay. Giới chức Malaysia cho hay, nước này sẽ gửi đội điều tra đến Nam Phi để phân tích mảnh vỡ có khả năng từ động cơ ở đầu máy bay.

Hình ảnh so sánh cho thấy có khả năng mảnh vỡ thuộc động cơ ở phần đầu máy bay.

Đại diện Cơ quan Hàng không dân dụng Nam Phi cho biết trong một tuyên bố, các quy trình cần thiết đang được tiến hành để giám định mảnh vỡ. Trong trường hợp mảnh vỡ này thuộc chiếc máy bay mất tích, nó sẽ được chuyển cho cơ quan chức năng Malaysia.

Bộ trưởng Bộ giao thông Malaysia Liow Tiong Lai cho biết, căn cứ vào báo cáo ban đầu, có khả năng mảnh có nguồn gốc từ một động cơ ở đầu máy bay. Tuy nhiên, vẫn cần thực hiện một cuộc kiểm tra và phân tích sâu hơn là, ông nói.

Máy bay MH370 đã biến mất cùng với 239 hành khách và phi hành đoàn sau khi cất cánh từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh, Trung Quốc ngày 8/3/2014.

Một mảnh của cánh máy bay đã được tìm thấy trên đảo Reunion, Pháp vào tháng 5/2015. Một số mảnh vỡ khác cũng được tìm thấy nhưng chưa có thêm mảnh vỡ nào được xác nhận là của MH370.

Vịnh Mossel, nơi tìm được mảnh vỡ mới nhất, cách khu nghỉ mát Vilankulo, Mozambique 2000km, nơi một mảnh vỡ được cho là của MH370 đã được tìm thấy hồi đầu tháng Ba năm nay.

 

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo