Tin tức - Sự kiện

Lái xe học cách sơ cứu nạn nhân tai nạn giao thông

Ngày 8/2, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia , Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam, diễn đàn Otofun và công ty Ford Việt Nam đã phối hợp tổ chức thí điểm lớp Tập huấn kỹ năng sơ cứu tại Hà Nội.

 Chương trình Tập huấn kỹ năng sơ cứu với sự tham gia của hơn 300 học viên là thành viên diễn đàn Otofun, lái xe của các doanh nghiệp vận tải, các hãng taxi và một số nhóm phượt trên địa bàn Hà Nội. Các học viên được tham dự lớp đào tạo của chuyên gia Hội chữ thập đỏ, Ford Việt Nam về những kỹ năng sơ cứu cần thiết nhất để xử lý kịp thời và hiệu quả nếu gặp trường hợp tai nạn giao thông xảy ra.

 
Các chuyên gia  y tế hướng dẫn các bước sơ cứu nạn nhân bị tai nạn giao thông. Ảnh: Hoàng Tuấn
 
Buổi tập huấn là hoạt động thí điểm đầu tiên tại Hà Nội, tạo tiền đề nhân rộng mô hình Tập huấn kỹ năng sơ cứu tại các tình, thành phố trên cả nước. Dự kiến trong năm 2015, mô hình sẽ được triển khai thêm tại Hải Phòng, Vinh và thành phố Hồ Chí Minh. Các nội dung tập huấn bao gồm nhận biết dấu hiệu bất tỉnh, thực hành sơ cứu, chảy máu khẩn cấp, thực hành băng cầm máu, gãy xương và chấn thương cột sống, thực hành cố định gãy xương và trường hợp nghi ngờ chấn thương cột sống. 
 
Thành viên Otofun thực hành sơ cứu nạn nhân. Ảnh: Hoàng Tuấn
 
 
Một em học sinh được chuyên gia y tế hướng dẫn tận tình về cách sơ cứu. Ảnh: Hoàng Tuấn
 
Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Khuất Việt Hùng mong muốn chương trình tập huấn sẽ trang bị cho các lái xe các kỹ năng sơ cứu cần thiết nhất trong trường hợp tai nạn giao thông xảy ra để có thể chủ động và sẵn sàng ứng cứu trong những trường hợp khẩn cấp, giảm thiểu số thương vong và những mất mát của tai nạn giao thông tạo nên môi trường giao thông an toàn cho cả cộng đồng. “Trên thực tế, có nhiều người gặp các vụ tai nạn giao thông trên đường, mặc dù rất muốn cứu giúp nạn nhân nhưng họ không biết làm thế nào. Thậm chí, có trường hợp được sơ cứu không đúng cách dẫn đến nạn nhân bị thương nặng hơn. Chính vì thế sơ cứu đúng cách và kịp thời sẽ làm cho khả năng cứu sống nạn nhân, không bị các di chứng tăng cao hơn rất nhiều”, ông Hùng chia sẻ.
 
Ngoài các buổi tập huấn kỹ năng sơ cứu, theo kế hoạch năm 2015, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia triển khai xây dựng phim khoa giáo, đẩy mạnh tuyên truyền rộng rãi trên các diễn đàn mạng xã hội, các phương tiện thông tin đại chúng của Trung ương và địa phương về các kỹ năng sơ cứu cần thiết nhất khi gặp tai nạn giao thông.Tập huấn kỹ năng sơ cứu nạn nhân bị tai nạn giao thông.
 
“Luôn đặt an toàn là yếu tố hàng đầu trong mọi hoạt động và sản phẩm của Ford, chúng tôi rất vui mừng hợp tác với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Trung ương Hội chữ thập đỏ và Diễn đàn Otofun để tiến những bước xa hơn trong nỗ lực không ngừng nghỉ mang lại một môi trường giao thông an toàn và lành mạnh hơn cho tất cả chúng ta. Bên cạnh các chương trình hướng dẫn lái xe an toàn và tiết kiệm nhiên liệu, chương trình không KO Còi của chúng tôi cũng tác động mạnh mẽ vào ý thức văn hóa của những người tham gia giao thông. Đặc biệt là giới trẻ, thông qua những chiến dịch gần gũi, trẻ trung, mang thông điệp sâu sắc diễn ra trên các mạng xã hội”, ông Metelo Arias, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam phát biểu tại buổi tập huấn./.
 
Hoàng Tuấn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo