Pháp luật

Lái xe taxi Uber cướp tiền, cưỡng hiếp khách hàng

(DNVN) - Cảnh sát Trung Quốc vừa bắt giữ một tài xế Uber vì nghi trộm cướp và cưỡng hiếp một khách hàng nữ.

Hãng thông tấn Reuters đưa tin cảnh sát Thành Đô vừa bắt giữ một lái xe taxi Uber bị cáo buộc cướp tiền và cưỡng hiếp một khách hàng là phụ nữ. Đại diện Uber tại Trung Quốc hiện chưa trả lời điện thoại cũng như email của truyền thông khi được hỏi về vụ tấn công trên.

Vụ tấn công xảy ra tại Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên vào khoảng 2 giờ sáng một khách nữ 42 tuổi đã gọi taxi qua ứng dụng Uber để về nhà lúc đêm muộn. Khi đi qua một đường hầm, tài xế bỗng nhiên dừng xe, rút dao kề cổ hành khách nữ và trấn lột hơn 5.000 NDT (hơn 17 triệu đồng).

Tài xế hợp tác Uber cướp, tấn công tình dục khách tại Trung Quốc
Tài xế taxi Uber bị cáo buộc cướp tiền, tấn công tình dục khách hàng tại Trung Quốc.

Sau đó, hắn lái xe ra khu vực ngoại ô để giở trò đồi bại với hành khách này rồi chụp ảnh lại và cảnh báo nếu cô báo cảnh sát, hắn sẽ tung những bức hình nhạy cảm này lên mạng.

Sau khoảng 3 tiếng đồng hồ, tên tài xế bỏ lại người phụ nữ ở trung tâm thành phố. Người phụ nữ quá sợ hãi nên hai tuần sau khi sự việc xảy ra bà mới trình báo cảnh sát.

Sau khi tiếp nhận vụ việc, cảnh sát Trung Quốc điều tra và bắt giữ một người đàn ông họ Wu với tội cướp tài sản và hiếp dâm phụ nữ hôm 26/8.

Đây không phải lần đầu tiên Uber dính líu tới sự việc tài xế hợp tác tấn công tình dục khách nữ. Rất nhiều chi nhánh của Uber tại nhiều nước trên thế giới “dính chàm” tương tự.

Riêng tại Trung Quốc, hiện nay, Uber đang gặp rất nhiều thách thức với chính phủ sở tại về quy định hoạt động. Không chỉ vậy, dư luận Trung Quốc bắt đầu lo ngại về vấn đề an toàn khi sử dụng ứng dụng gọi taxi Uber từ tháng Sáu vừa rồi khi một tài xế taxi hợp tác với Uber tấn công tình dục một hành khách nữ say xỉn.

 

Thêm nữa, sau sự việc tại Thành Đô, danh tiếng của Uber suy giảm rất nhiều. Nhiều hành khách bày tỏ e ngại: “Tôi không dám đi loại xe này. Rất may là tôi chưa bao giờ bắt taxi ban đêm”. Có người nói: “Chúng ta sẽ không bao giờ biết danh tính và phẩm chất của tài xế khi gọi loại taxi này”.

Dương Dương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo