Pháp luật

Làm giả giấy tờ trốn nghĩa vụ quân sự, 2 thanh niên lĩnh án tù

(DNVN) - Hai thanh niên làm việc tại một hãng điện thoại di động rủ nhau làm giả giấy tờ chứng nhận là sinh viên hòng trốn nghĩa vụ quân sự đã lĩnh dán 9 tháng tù giam.

Tin tức trên báo Vnexpress, ngày 17/11, TAND huyện Châu Đức (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) tuyên phạt Lê Công Định (20 tuổi) và Nguyễn Hữu Thiện (24 tuổi) cùng 9 tháng tù về hành vi Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức.

Hai bị cáo tại phiên tòa. Ảnh báo Vnexpress.

Báo Người lao động dẫn bản cáo trạng cho biết, Thiện và Định trước đây từng học trường Cao đẳng nghề tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu nhưng sau đó đi làm cho một cửa hàng điện thoại tại Vũng Tàu. Đến ngày 6/7/2015, cả 2 cùng nhận được thông báo phải về địa phương để khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự năm 2015.

Để trốn tránh nghĩa vụ quân sự, cả 2 bàn nhau làm giả giấy chứng nhận là sinh viên của trường Cao đẳng nghề tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Cả 2 truy cập vào trang web của trường Cao đẳng nghề tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tìm mẫu đơn xin xác nhận, con dấu cũng như tên của ban giám hiệu.

Sau đó, soạn ra một mẫu đơn giống của nhà trường và chèn hình ảnh, con dấu, chữ ký để giống với đơn thật rồi mang đi in. In xong đơn, thấy hình con dấu và dấu tên còn mờ nên cả hai tiếp tục mua mực đỏ về dùng tăm xỉa răng chấm thêm cho đỏ rồi nhờ người mang đi nộp.

Ban chỉ huy quân sự huyện Châu Đức phát hiện dấu mộc trên giấy chứng nhận nhỏ hơn và có biểu hiện khác lạ nên chuyển cho công an điều tra, xác minh. Kết luận của phòng kỹ thuật hình sự công an tỉnh khẳng định hai giấy chứng nhận trên không phải do trường Cao đẳng nghề của địa phương cấp.

 

Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo