Pháp luật

Xét xử vụ thảm sát tại Quảng trị: Tòa tuyên án tử hình Hồ Chí Bảo

(DNVN) - Dù Bảo hết sức thần khẩn nhưng với hành vi "Giết người" mà giết 2 người man rợ, Bảo ko có lý do gì để tồn tại trên xã hội, chưa tính đến tội "Cướp tài sản".

Đó là lời của chủ tọa, thẩm phán Võ Ngọc Mậu trong phiên tòa xét xử bị cáo Hồ Chí Bảo hung thủ trong vụ thảm sát tại Quảng Trị. Theo thẩm phán, chủ tọa Võ Ngọc Mậu đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, làm rúng động xã hội, cần được răn đe, giáo dục để làm gương. Báo Thanh niên thông tin.

Chủ tọa cho biết, dù Bảo hết sức thần khẩn nhưng với hành vi "Giết người" mà giết 2 người man rợ, Bảo ko có lý do gì để tồn tại trên xã hội, chưa tính đến tội "Cướp tài sản".

Hồ Chí Bảo nghe tòa tuyên án tử hình trong vụ thảm sát tại Quảng Trị.

Do vậy, tòa tuyên Bảo tử hình về giết người, 10 năm tù về tội cướp tài sản, tổng hợp hình phạt là tử hình. Ngoài ra, tòa cũng buộc Hồ Chí Bảo bồi thường cho gia đình nạn nhân.

Trước đó vào hồi 9h 40: HĐXX yêu cầu bị cáo Bảo trình bày lại một số tình tiết của vụ án nhưng bị cáo từ chối và nói vì lý do sức khỏe nên không nói được và nhờ luật sư trình bày giúp. "Bị cáo không nói gì được chỉ cần nghe kết quả", Bảo thều thào nói. "Vậy thì đơn giản quá". Chủ tọa nói.

Tin tức trên báo Tuổi trẻ,  Bảo xin được nhận luôn hình phạt thay vì phải trả lời. Đề nghị này của Bảo cũng bị chủ tọa phiên tòa bác bỏ.

Trả lời tòa, Bảo nói việc mình đâm chết hai người trong gia đình ông Nguyễn Văn Hiền là vì khi bị cáo vào nhà ăn trộm thì bị phát hiện. Bảo nói chỉ đâm theo quán tính chứ không chủ ý đâm vào chỗ hiểm.

Tuy nhiên, hội đồng xét xử truy Bảo rằng: nếu không có ý định giết người thì Bảo đã không mang theo dao, và nếu không cố ý giết các nạn nhân thì đã không đâm liên tục nhiều nhát.

 

Lời khai về quá trình gây án của Bảo cũng khiến ông Nguyễn Văn Hiền, chồng nạn nhân Hồ Thị Tý bật khóc nức nở. Nhiều người thân khác của các nạn nhân cũng không cầm được nước mắt. Lực lượng an ninh bảo vệ phiên tòa phải đến nhắc nhở để đảm bảo trật tự cho phiên tòa. 

Sau phần thẩm vấn, ông Lê Bảo Vân, đại diện Viện KSND tỉnh Quảng Trị đọc bản luận tội đối với Hồ Chí Bảo. Sau khi xem xét các yếu tố nhân thân, cũng như tính chất hành vi phạm tội, VKS đề nghị phạt tử hình bị cáo Bảo về hai tội giết người và cướp tài sản.

Trong phần tranh luận, luật sư Trần Đức Anh (đoàn luật sư tỉnh Quảng Trị), cho rằng hành vi của Hồ Chí Bảo là đáng lên án nhưng bị cáo xứng đáng được hưởng tình tiết giảm nhẹ vì một số lý do.   Báo Zing news thông tin.

Theo luật sư, trong quá trình điều tra, Bảo đã thành khẩn khai báo. Ngay trong phiên xử, Bảo có nguyện vọng đền bù một phần thiệt hại về vật chất cho gia đình bị hại. Ngoài ra, Bảo chưa có tiền án, nhân thân tốt (ông nội là liệt sĩ, ông ngoại có công với cách mạng).

Vị luật sư bào chữa cho Hồ Chí Bảo đưa ra tình tiết đặc biệt là khi chị Thuận quỳ xuống van xin tha mạng, Bảo đã nương tay và ngừng truy sát. "Hành vi của Bảo xứng đáng bị trừng trị nhưng tôi mạnh dạn đề nghị HĐXX áp dụng tình tiết giảm nhẹ, tuyên mức án chung thân để anh ta có cơ hội được sống", luật sư Trần Đức Anh nói.

 

Trước khi tòa nghị án, Hồ Chí Bảo được phép nói lời sau cùng. Thanh niên 24 tuổi không hề xin giảm nhẹ tội. "Tôi xin chịu trách nhiệm hoàn toàn những tội lỗi đã gây ra", Bảo nói ngắn gọn.

Sau khi nghị án, hội đồng xét xử đã vào tuyên án và quyết định áp dụng mức án từ hình đối với Hồ Quốc Bảo về hai tội giết người và cướp tài sản đồng thời tuyên buộc bị cáo Bảo phải bồi thường thiệt hại cho gia đình bị hại tổng cộng 241 triệu đồng.

Sau khi bị tuyên án tử, hung thủ được dẫn giải ra xe thùng đưa về trại giam. Lúc đi ra ngoài, anh ta cúi gằm mặt, không đưa mắt tìm người thân đang lẫn trong hơn 1.000 người dự  phiên tòa. 

Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo