Tin tức - Sự kiện

Làm rõ nghi vấn nữ du khách nước ngoài bỏ quên túi đồ 10 nghìn USD

Trong lúc ngồi ở phòng chờ lên máy bay, nữ du khách người Trung Quốc để quên chiếc ba lô bên trong có nhiều tiền. Hiện cơ quan chức năng đang vào cuộc làm rõ sự việc.

Sáng 13/6, ông Hoàng Văn Thư - Giám đốc Cảng hàng không Quốc tế sân bay Vinh (Nghệ An) - xác nhận thông tin có sự việc một nữ khách người Trung Quốc báo thất lạc ba lô trong phòng chờ của sân bay Vinh. Phía cơ quan đang tiếp tục phối hợp tìm kiếm tài sản cho hành khách.

Thông tin ban đầu cho biết, trước đó vào sáng 8/6, bà Jin Zi (SN 1968, quốc tịch Trung Quốc) đến sân bay Vinh để đi TPHCM trên chuyến bay VN1263 khởi hành lúc 8h45.

Hơn 7h sáng 8/6, bà Jin Zi đến làm thủ tục lên máy bay. Bà Jin Zi sau đó vào cửa kiểm soát an ninh, làm thủ tục soi chiếu và vào phòng chờ trước khi lên máy bay. Tại phòng chờ lên máy bay, bà Jin Zi ngồi uống nước ở quầy cà phê bên trong khu vực chờ. Lúc này bà Jin Zi để quên 1 chiếc ba lô (hành lý xách tay được bà Jin Zi mang theo người) rồi rời phòng chờ và lên máy bay.

Cảng hàng không Quốc tế Vinh, nơi xảy ra sự việc.

Sau khi lên máy bay, bà Jin Zi mới phát hiện đã để quên chiếc ba lô ở phòng chờ nên lập tức báo cho nhân viên ở cổng soát vé lên máy bay giúp tìm kiếm chiếc ba lô. Các nhân viên an ninh sau đó quay trở lại phòng chờ, nơi bà Jin Zi mô tả đã ngồi ở đó, để tìm kiếm chiếc ba lô nhưng không được.

Bà Jin Zi sau đó tiếp tục bay vào sân bay Tân Sơn Nhất và trình báo với cơ quan chức năng ở sân bay này. Theo trình báo của bà Jin Zi, trong ba lô của bà có chứa nhiều tài sản có giá trị gồm 1 phong bì đựng 10 nghìn USD, 2 phong bì đựng gần 7 triệu đồng và nhiều giấy tờ khác.

Sau khi sự việc xảy ra, bà Jin Zi đã đến trình báo với Công an tỉnh Nghệ An để giúp đỡ tìm kiếm lại tài sản thất lạc.

“Thời điểm lên máy bay, hành khách này đã báo với nhân viên về việc thất lạc chiếc ba lô. Lúc đó nhân viên đã quay trở lại phòng chờ tìm nhưng không thấy. Nữ khách này cũng không xuống tìm mà chỉ báo với nhân viên và sau đó tiếp tục bay vào sân bay Tân Sơn Nhất”, ông Hoàng Văn Thư nói.

Khu vực trong phòng chờ - quầy cà phê, nơi bà Jin Zi ngồi chờ và bị thất lạc ba lô sau khi đã qua cửa soi chiếu an ninh.

“Khi kiểm tra lại camera an ninh thì xác nhận đúng là nữ khách này có mang ba lô màu đen và bị thất lạc chiếc ba lô”, ông Thư nói thêm.

 

Cũng theo ông Thư, hiện phía Cảng hàng không Quốc tế Vinh chưa nhận được đơn trình báo của nữ du khách này nên không biết rõ bên trong ba lô thất lạc đó có những tài sản gì và giá trị bao nhiêu.

“Nữ khách này chỉ mới báo với nhân viên thời điểm đó chứ chưa có đơn trình báo với Cảng hàng không nên không biết là bên trong có tài sản gì và mất bao nhiêu. Chúng tôi đã soi camera an ninh lại nhưng ở khu vực phòng chờ nơi nữ khách này ngồi thì camera bị khuất. Chúng tôi cũng đang chờ cơ quan công an vào cuộc làm rõ sự việc. Chiếc ba lô của nữ khách này là hành lý xách tay nên hành khách phải có trách nhiệm tự bảo quản. Tuy nhiên sau khi xảy ra sự việc, phía sân bay cũng sẽ tiếp tục tìm kiếm lại tài sản cho nữ khách này”, ông Thư cho biết thêm.

Nên đọc
Theo Dân trí
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo