Tin tức - Sự kiện

Lãnh đạo bệnh viện nói gì khi nữ hộ sinh cấp nhầm thuốc khiến sản phụ mất con?

(DNVN) - Lãnh đạo Bệnh viện Sản - Nhi Quảng Ngãi đã thừa nhận sai sót cũng như ra quyết định đình chỉ công tác đối với nữ hộ sinh cấp nhầm thuốc lấy thai lưu thay cho thuốc dưỡng thai khiến sản phụ Lương Thị Tưởng bị mất thai nhi khoảng 6 tuần tuổi.

Vào ngày 12/1 vừa qua, anh Trần Đình Trung đã lên tiếng phản ánh chuyện nhân viên của Bệnh viện Sản - Nhi Quảng Ngãi cấp nhầm thuốc khiến vợ anh là chị Lương Thị Tưởng bị sảy thai 6 tuần tuổi. Theo tiết lộ của anh Trung, một nữ hộ sinh (chưa tết lộ danh tính) đã không tuân thủ quy trình cấp thuốc dẫn đến việc cho chị Tưởng dùng sai loại thuốc.

Loại thuốc được nữ hộ sinh đưa cho chị Tưởng dùng. Ảnh: VnExpress

Sau khoảng 1 giờ kể từ khi đặt thuốc, chị Tưởng bị đau tức ở lưng, bụng và ra máu. Ngay lập tức, anh Trung đã nhanh chóng thông báo cho bác sĩ trực với hy vọng kịp thời cứu chữa. Đáng tiếc, các nỗ lực của bác sĩ vẫn không giữ được thai nhi. Trước đó, bệnh nhân cùng phòng với chị Tưởng nhận ra thuốc do nữ hộ sinh này cấp là loại thuốc được dùng để lấy thai lưu.

Trả lời phỏng vấn trước báo giới, bác sĩ Lê Cao Tuấn – Phó giám đốc Bệnh viện Sản - Nhi Quảng Ngãi cho biết, đây là sự việc đáng tiếc do sai sót của nữ hộ sinh. Hiện tại, nữ hộ sinh này đã bị đình chỉ công tác để thực hiện quy trình kỷ luật.

Clip: Mất con chỉ vì sự tắc trách của nữ hộ sinh. Nguồn: VTV.

Nên đọc


Quốc Bảo (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo