Xã hội

Lãnh đạo bệnh viện Việt Đức xin lỗi vụ mổ nhầm chân

(DNVN) - Sáng 20/7, bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức đã tổ chức cuộc họp báo thông tin tới báo chí về trường hợp hi hữu, bác sĩ mổ nhầm chân bệnh nhân trái sang chân phải.

Cuộc họp báo được chủ trì bởi GS.TS Trần Bình Giang Phó Giám đốc Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức. Tại cuộc họp báo GS Trần Bình Giang khẳng định sự cố mổ nhầm chân này là vô cùng hy hữu trong lịch sử 110 năm thành lập của bệnh viện Việt Đức.

Theo thông tin ban đầu, bệnh nhân 35 tuổi đã từng nhập viện vào năm 2015 do chấn thương sọ não, gãy xương đùi bên phải, nên đã phải mổ đùi phải. Lần này, bệnh nhân nhập viện vì liệt thần kinh, chân trái bị rụt dẫn tới tổn thương vận động. Báo Pháp luật TP. HCM thông tin.

GS Trần Bình Giang - Phó giám đốc BV Việt Đức - trong buổi gặp mặt lãnh đạo Bộ Y tế chiều 19/7. Ảnh: Hà Quyên/Zing news.

Bệnh nhân được chỉ định thực hiện chuyển cơ sau sang cơ trước để khôi phục vận động. Trưa 19/7, trong khi mổ đã xảy ra sự cố. Theo đó, phẫu thuật viên thay vì mổ chân trái tổn thương thì đã mổ chân phải. Sau khi phát hiện sự cố, phẫu thuật viên đã mổ lại chân trái.

Trong cuộc họp, lãnh đạo bệnh viện đã công bố quyết định đình chỉ toàn bộ kíp mổ phẫu thuật cho bệnh nhân, yêu cầu từng cá nhân làm bản tường trình kiểm điểm. Báo Zing news thông tin.

Đồng thời, ban giám đốc sẽ thành lập hội đồng chuyên môn rà soát lại toàn bộ quy trình chẩn đoán, chuẩn bị mổ, quy trình phẫu thuật để tìm ra sơ hở khắc phục. Hội đồng kỷ luật của bệnh viện căn cứ vào quyết định của hội đồng chuyên môn sẽ họp đưa ra quyết định kỷ luật chính thức.

Đối với bệnh nhân, Ban Giám đốc giao khoa Chấn thương chỉnh hình 3 chăm sóc và điều trị với điều kiện chuyên môn, thuốc men, phương tiện sau mổ, đảm bảo kết quả hậu phẫu tốt nhất cho bệnh nhân. Miễn toàn bộ viện phí cho bệnh nhân trong quá trình điều trị.

Bệnh viện Việt Đức và khoa Chấn thương chỉnh hình 3 có trách nhiệm theo dõi về chức năng hoạt động của chi thể người bệnh sau này. Đồng thời, toàn bộ y bác sĩ cần rút kinh nghiệm, tránh sai sót về sau.

 

GS.TS Trần Bình Giang, cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin, ông đã yêu cầu lãnh đạo khoa rà soát lại sự việc, đồng thời bệnh viện gặp người nhà bệnh nhân để giải thích và xin lỗi“Về mặt chuyên môn, chúng tôi thừa nhận sai sót. Đây không chỉ là lỗi của phẫu thuật viên mà là lỗi của cả ê kíp, từ người sát trùng cho tới người gây tê”, GS Giang nói.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo